Bitcoin giảm 6 ngày liên tiếp về dưới ngưỡng 56,000 USD

Bitcoin tiếp tục đà giảm trong ngày 19/11, giảm 6 ngày liên tiếp về dưới mốc 56,000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 10/2021.

Tính tới lúc 14h ngày 19/11 (giờ Việt Nam), Bitcoin giảm hơn 6% xuống 55,978 USD. So với mức kỷ lục 68,991 USD xác lập vào đầu tháng 10/2021, Bitcoin đã giảm hơn 15%.

Diễn biến của top 10 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất

Nguồn: CoinMarketCap

Ethereum, Solana và các memecoin như Dogecoin đều nhuốm sắc đỏ.

Diễn biến của top 10 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất

Các chiến lược gia dẫn lại hàng loạt lý do cho làn sóng bán tháo Bitcoin trong tuần này, bao gồm các đòn giáng quy định từ Trung Quốc cũng như chuỗi tăng của Bitcoin đã quá nhiệt. Nhiều chuyên viên phân tích kỹ thuật hiện đang tìm kiếm các tín hiệu kỹ thuật để xem Bitcoin có thể về tới mức nào.

Bitcoin đã rớt mốc trung bình động (MA) 50 ngày – một mức quan trọng của các chuyên viên phân tích kỹ thuật. Theo Matt Maley, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Miller Tabak + Co, ngưỡng hỗ trợ quan trọng của Bitcoin là 54,500 USD. Tuy nhiên, “nếu rớt ngưỡng 50,000 USD đó là tín hiệu cảnh báo cực kỳ nghiêm trọng”, ông nói.

Trong khi đó, Ethereum – đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai – hồi lại trên ngưỡng MA50, nhưng vẫn giảm 13% kể từ ngày Chủ nhật tuần trước.

Dù vậy, cả Bitcoin và Ethereum đều tăng mạnh trong năm nay và một số chỉ báo cho thấy đà bán tháo của Bitcoin có thể sớm chấm dứt.

“Đà giảm dù mạnh nhưng không ảnh hưởng tới các chỉ báo trung hạn tích cực”, Katie Stockton, Nhà sáng lập và đối tác quản lý tại công ty nghiên cứu độc lập Fairlead Strategies, cho biết. “Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng đà giảm sẽ kết thúc sau đó trong tuần này”.

NguồnVũ Hạo (Theo Bloomberg)
Bài cùng chuyên mục