“COOL NGẦU” với những con hẻm chụp hình đẹp ở Sài Gòn

Sài Gòn luôn có những góc check-in sống ảo độc đáo. Nhưng bạn đã bao giờ đến những con hẻm nhỏ, yên tĩnh mà chụp ảnh siêu đẹp chưa? Nếu chưa thì hãy cùng VNTRIP.VN đến thăm những con hẻm chụp hình đẹp ở Sài Gòn nhé. Đảm bảo cứ chụp là trất luôn!

Con hẻm 144 Pasteur thực chất là một lối đi lên nhà hàng trên đường Pasteur. Dù chỉ chừng 100m, đi bộ bài bước đã hết nhưng lại là địa điểm check-in được yêu thích ở Sài Gòn. Chắc chắn du khách sẽ khó kìm lòng được với nét đẹp độc đáo của nó.

Quá “chất” đúng không?

Xung quanh bức tường đều được décor bởi những dòng chữ ghi tên địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Những dòng chữ đầy màu sắc trở thành background sống ảo lý tưởng cho giới trẻ. Đặc biệt là vào ban đêm, những dây đèn vàng giăng khắp trần biến con hẻm trở thành đường hầm ánh sáng lung linh ảo diệu.

(sưu tầm)

Không chỉ thu hút các bạn trẻ Việt Nam mà con hẻm 144 Pasteur còn gây hứng thú với các bạn nước ngoài check-in. Đến đây, nhớ đi bộ vài bước nhìn ngắm những họa tiết đính trên tường rồi diễn sâu vài tấm hình để đời nhé.

Background quá chất (sưu tầm)

Địa chỉ 144 đường Pasteur, Q. 1.

  1. Hẻm 41 Phạm Ngọc Thạch

Những bức tranh tường nghệ thuật này nằm ở đầu hẻm 41 dẫn vào quán cafe Hideaway trên đường Phạm Ngọc Thạch. Giữa phông nền trắng cũ kĩ, những hình ảnh ngẫu hứng, những slogan đan xen nhau hiện lên càng nổi bật. Nếu bạn bỏ qua góc nhỏ thú vị này ở Sài Gòn thì thật là thiếu sót.

(Sưu tầm)

Không chỉ các bạn trẻ Sài Gòn mà cả những du khách trong và ngoài nước cũng thích thú chụp trăm kiểu ảnh khi có dịp đi ngang qua con hẻm đầy chất nghệ này. Bên cạnh đó, nhiều shop thời trang cũng tận dụng background nơi đây để chụp những bộ ảnh lookbook độc lạ hút khách hàng.

Chụp loolbook ở đây cũng chất (sưu tầm)

Địa chỉ: 41 Phạm Ngọc Thạch Q.3

  1. Hẻm Nhật Bản

Tọa lạc trên phố Lê Thánh Tôn, khu phố tập trung nhiều nhà hàng Nhật nhất Sài Gòn. Nơi này còn được gọi bằng cái tên “little Japan”. Sở dĩ như vậy bởi đi bộ trên đoạn đường ngắn này, bạn sẽ có cảm giác nhưng đang lạc trong một hẻm nhỏ ở Tokyo. Hầu hết các thực khách sau khi thưởng thức ẩm thực Nhật ở đây sẽ tranh thủ tạo dáng trước tấm cửa màu gỗ nâu trầm có chiếc rèm nhỏ buông phía trước, những chiếc đèn lồng đủ màu sắc,…. Tất cả làm nên khung cảnh mang đậm phong cách của xứ sở hoa anh đào.

Little Janpan: 1 trong những con hẻm chụp hình đẹp ở Sài Gòn (sưu tầm)

Đây chắc chắn là một trong những con hẻm chụp hình đẹp ở Sài Gòn cho những ai yêu thích văn hóa Nhật. Việc của bạn chỉ là ăn diện đẹp và tạo dáng “so deep” là đã có cả tá ảnh câu like rồi.

Đậm chất Nhật Bản (sưu tầm)

Địa chỉ: Lê Thánh Tôn, Quận 1

  1. Hẻm Hào Sĩ Phường

Đối với những du khách yêu mến kiến trúc xưa cũ của Sài Gòn xưa thì Hào Sỹ Phường sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây mang những nén kiến trúc cổ kính và độc đáo của khu chợ Lớn.

Khung cảnh như trong phim Hong Kong vậy (sưu tầm)

Cổng vào nằm ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên nhiều người đi qua sẽ không để ý vì nhìn phía trước nó như một ngôi nhà bình thường mà thôi. Bên trong là hai dãy nhà đối diện nhau xây theo kiến trúc đặc trưng của người Hoa. Mỗi nhà nằm san sát, không có rào ngăn, ban công lầu 1 đồng thời cũng là lối đi của các hộ phía trên. Do đó mà nhiều người lầm tưởng khu phố này là một chung cư cũ.

(ảnh sưu tầm)

Dạo bước trong hẻm, đập vào mắt bạn là những dây phơi quần áo trước nhà nhìn khá lộn xộn. Tuy nhiên không gian lại tách biệt với khói bụi bên ngoài nên rất yên tĩnh. Cộng thêm nét sinh hoạt đậm chất Trung Hoa khiến bạn như đang lạc vào một cảnh phim TVB vậy. Mấy chế bánh bèo diện áo dài và chụp hình cho mùa Tết quá chuẩn luôn nhé.

Địa điểm chụp ảnh được giới trẻ yêu thích (sưu tầm)

Địa chỉ: chung cư 206 Trần Hưng Đạo, Q.5.

  1. Hẻm 3A Tôn Đức Thắng

Hẻm 3A còn được gọi bằng cái tên khác là nhà ga 3A. Đây là cái tên quá quen thuộc trong những con hẻm chụp hình đẹp ở Sài Gòn. Nó giống như là Zone 9 của Hà Nội vậy. Nơi này là khu tổ hợp gồm nhà hàng, shop quần áo, cafe, giải trí , …

(sưu tầm)

Một trong những điểm cuốn hút nhất của địa chỉ này chính là nét nghệ thuật độc đáo không thể tìm được ở những nơi khác. Những bức tường nghệ thuật đậm chất đường phố được các bạn trẻ sáng tạo nên. Không gian đậm chất “hoang dại”. Thêm vào đó, cuối tuần ở đây còn hay tổ chức hội chợ hoặc các sự kiện ca nhạc nhỏ.

Những bức vẽ độc đáo (sưu tầm)

Địa chỉ: 3A Tôn Đức Thắng, Q.1.

Nguồn://www.vntrip.vn/cam-nang/khu-hop-thuong-mai-giai-tri-nha-ga-3a-sai-gon-11437

  1. Cư xá 288 Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Nếu bạn yêu thích những bức Graffit phác họa hình ảnh còn người thì chắc chắn phải đến cư xá 288 Nam Kì Khởi Nghĩa rồi. Đây là dự án của nhóm GA 0 và Click 9 được sự yêu thích của rất nhiều bạn trẻ một thời. Một con hẻm khá ấn tượng sẽ khiến bạn không thể rời mắt mỗi khi đi ngang qua.

Chân dùng mặt người được vẽ độc đáo (sưu tầm)

Có lẽ cư xá 288 Nam Kì Khởi Nghĩa được xem là con hẻm độc đáo bậc nhất của Sài Gòn. Đến nơi đây, bạn sẽ được đắm mình trong các bức tranh Graffiti đậm chất hiện đại. Những bức chân dung vẽ con người Việt Nam một cách rõ nét và ấn tượng nữa. Mỗi ngày đều có nhiều bạn trẻ đến để ngắm tranh, trổ tài làm họa sĩ. Background chụp ảnh cứ gọi là quá tuyệt vời luôn ấy chứ!

(sưu tầm)

Địa chỉ: cư xá 288 Nam Kì Khởi Nghĩa, Q.3.

  1. Hẻm Graffiti ở Sài Gòn

Cái tên cuối cùng trong số những con hẻm chụp hỉnh đẹp ở Sài Gòn nằm ở số 15B đường Lê Thánh Tôn. Nếu ở nhiều nơi, nghệ thuật graffiti được vẽ một cách lén lút thì đây là địa điểm hiếm hoi được người dân đồng ý cho graffiti len lỏi vào cuộc sống của họ. Kết quả là hơn 100m bờ tường đều được bao bọc bởi những hình ảnh graffiti bắt mắt.

Những hình vẽ graffiti độc đáo (sưu tầm)

Theo người dân, khoảng hơn 2 năm trước, con hẻm này trông khá ảm đạm, bờ tường cũ mốc, và rong rêu bám đầy. Một nhóm bạn trẻ đã đến và xin phép được trang trí những bức tường với lý do muốn được làm đẹp, tăng vẻ mỹ quan cho con hẻm. Hầu hết người dân trong hẻm đều không hiểu nhiều về nghệ thuật graffiti nhưng họ luôn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được sáng tạo nghệ thuật.

(ảnh sưu tầm)

Giờ đây, Mọi không gian đều được tận dụng làm nơi sáng tác nghệ thuật, kể cả trường hàng rào chắn của công trình. Loại hình nghệ thuật đường phố này làm cho hẻm bé nhỏ trở nên sinh động, sáng sủa hơn. Các nhóm bạn trẻ và du khách cũng thường chọn đây là địa điểm chụp hình cực chất cho mình.

Graffitti đã gắn liền với cuộc sống của người dân nơi này (sưu tầm)

Địa chỉ: 15B, Lê Thánh Tôn, Q.1.

 

Nguồnvntrip
Bài cùng chuyên mục