Kết phiên đầu tuần trong sắc đỏ, VN-Index giảm gần 34 điểm

Cổ phiếu trụ là nguyên nhân chính gây ra áp lực bán trong phiên hôm nay. Trong đó, các bluechip nhóm ngân hàng, bất động sản giảm mạnh nhất.

VN-Index mở phiên 24/10 tăng nhẹ, song sau đó giảm một mạch hơn 10 điểm. Dòng tiền bắt đáy bắt đầu nhập cuộc sau khi chỉ số chính sàn HoSE chạm mốc 1.008. Các ngành lương thực thực phẩm, dầu khí, hóa chất có dấu hiệu hồi phục sớm hơn so với phần còn lại của thị trường.

Chỉ số VN-Index và VN30 kết phiên 24/10 – Nguồn: VNDirect

Đà giảm lan rộng đến giữa phiên sáng khiến thị trường chìm sâu trong sắc đỏ. Một số đại diện nhóm chứng khoán, xây dựng, bất động sản bị bán mạnh và giảm kịch sàn có thể kể đến như HDC, APG, FTS, VND, NTL, HBC…

Áp lực bán trên diện rộng lại lần nữa được kích hoạt khiến VNIndex không thể giữ được mốc 1.000 điểm. Kết phiên giao dịch sáng nay, nhóm VN30 có 28 mã giảm giá, áp đảo so với 2 mã tăng giá. Sắc đỏ lại lần nữa phủ bóng lên các ngành nghề kinh doanh. Trong đó, cổ phiếu của các nhà băng vẫn là lực cản lớn nhất của thị trường. Theo sau là nhóm bất động sản, chứng khoán, bán lẻ, xây dựng, sản xuất thực phẩm.

VN-Index tiếp tục lao dốc từ đầu phiên chiều với áp lực bán tháo diễn ra ở gần như toàn bộ các nhóm ngành. Cổ phiếu trụ là nguyên nhân chính gây ra áp lực bán trong phiên hôm nay, trong đó các bluechip nhóm ngân hàng, bất động sản giảm mạnh nhất.

Kết phiên, VN-Index dừng chân tại mốc 986,15 điểm, giảm 33,67 điểm tương ứng 3,3%. Độ rộng thị trường hoàn toàn nghiêng về bên bán khi số mã đỏ chiếm 84% trên toàn thị trường, trong đó có 160 mã giảm sàn trên HOSE. Thanh khoản giao dịch trên HoSE loanh quanh mốc 12.000 tỷ đồng, giảm 17% so với phiên trước.

Kỳ Hoa | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục