Thanh tra Sở TT&TT TP. HCM tìm TikToker Nờ Ô Nô làm rõ clip miệt thị người nghèo

TikToker Nờ Ô Nô gây chú ý khi đăng tải đoạn clip giúp đỡ người nghèo, song có lời lẽ thể hiện sự xúc phạm, khinh thường người khác.

Chiều 28/11, lãnh đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. HCM cho biết đang tiếp tục liên hệ với TikToker Nờ Ô Nô để làm việc về một số clip đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

TikToker Nờ Ô Nô đăng tải đoạn clip giúp đỡ người nghèo, song có lời lẽ thể hiện sự xúc phạm – Nguồn: Cắt từ clip

Bước đầu, Thanh tra Sở TT&TT TP. HCM xác định, TikToker Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn (ngụ TP. Phú Quốc, Kiên Giang). “Chúng tôi đã xem video trên mạng và nhiều lần liên lạc với Tuấn để làm rõ vụ việc gây bức xúc dư luận. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa liên hệ được với Tuấn”, lãnh đạo Thanh tra Sở TT&TT TP. HCM cho biết.

Trước đó, trả lời báo chí, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử – Bộ TT&TT thông tin, đơn vị đã ghi nhận những phản ánh về TikToker Nờ Ô Nô và đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vào sáng nay, trước làn sóng tẩy chay cùng rất nhiều thắc mắc về lý do vì sao TikTok vẫn để tài khoản này hoạt động, thậm chí còn có nhiều clip lên xu hướng, nền tảng này đã có động thái đóng tài khoản Nờ Ô Nô với hơn 600.000 lượt theo dõi.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô gây chú ý khi đăng tải đoạn clip giúp đỡ người nghèo trên trang cá nhân. Dù vậy, trong nhiều clip, Phạm Đức Tuấn có những lời lẽ thể hiện sự xúc phạm, khinh thường người khác như: “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”, “Phở nó rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa hả” hay “Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu”…

Ngự Quyền | Nhà báo & Công luận

NguồnNhà báo & Công luận
Bài cùng chuyên mục