Yêu cầu Honda VN giải trình xe CR-V bị khóa cứng chân phanh

Chiếc Honda CR-V của anh Hoàng Đăng Tùng gặp sự cố khóa cứng phanh

Bó cứng phanh, không thể giảm tốc

Liên tục khách hàng sử dụng mẫu xe Honda CR-V 2019 ở Hà Nội và Quảng Trị phản ánh gặp lỗi ở chế độ Cruise Control (ga tự động) và chạy tốc độ 70-90 km/h, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system.

Với lỗi này, tài xế sẽ dùng chế độ này sẽ bị khóa phanh khi đang sử dụng hệ thống điều khiển hành trình sẽ gây nguy hiểm vì không thể đạp phanh, không thể giảm tốc.

Anh Vũ Duy Hoàng – chủ xe Honda CR-V ngụ tại Quảng Ninh – cho biết kể từ khi mua xe tại đại lý Honda ôtô ở Hải Phòng để sử dụng đến nay, anh đã 4 lần gặp sự cố chân phanh bị khóa và xe báo lỗi. Chiếc Honda CR-V này của anh Hoàng thuộc bản L, trang bị động cơ tăng áp 1.5 lít, đến nay đã đi được gần 3.000 km.

Cũng là “khổ chủ”, anh Hoàng Đăng Tùng ở Quảng Trị cho biết vào ngày 1-6-2019 khi xe đang vận hành trên đường quốc lộ với tốc độ 90 km/giờ với hệ thống điều khiển hành trình – Cruise Control đã được kích hoạt, bàn đạp phanh của xe bất ngờ bị khoá cứng, không có phản ứng khi tác dụng lực phanh. Sau đó, xe phát ra âm thanh cảnh báo cùng hàng loạt đèn báo lỗi trên đồng hồ bật sáng, như: đèn báo lỗi VS, Check System, đèn cảnh báo lỗi hệ thống phanh ABS, trợ lực lái, khởi hành ngang dốc và Brake Hold…

Trên các hội nhóm của người dùng xe Honda CR-V, nhiều chủ xe cho biết không còn dám kích hoạt hệ thống Cruise Control khi đang lái xe vì e ngại nguy cơ mất an toàn.

Trước vấn đề này, ngày 5-6, ông Nguyễn Tô An – trưởng phòng chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam – xác nhận đơn vị này đã có văn bản gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu giải trình về sự cố liên quan đến phanh mẫu xe Honda CR-V mà khách hàng liên tục phản ánh.

Về nội dung trên, sau nhiều ngày dư luận phản ánh, cùng với sức ép từ văn bản của Cục Đăng kiểm, Honda Việt Nam lần đầu tiên lên tiếng ngắn gọn vụ việc vào ngày 5-6.
“Hiện tại, chúng tôi đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra” – Honda Việt Nam phản hồi bằng văn bản.
Honda Việt Nam trong thời gian qua cũng bị khách hàng phản ánh chất lượng xe không được đảm bảo, trách nhiệm xử lý, bảo vệ quyền lợi chính đang của “thượng đế” vẫn còn bỏ ngỏ.
Ngoài lỗi nghiêm trọng bị khóa cứng chân phanh như đã nói ở trên, khoảng tháng 8-2018, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V 2018 từng than phiền về hiện tượng xe bị gỉ sét ở phần sắt xung quanh gioăng cao su.
Hồi tháng 5-2018, vụ xe Honda CR-V bất ngờ “phát nổ” và cháy không rõ nguyên nhân của chủ nhân ở Nam Định cũng gây hoang mang dư luận.
Theo đó khi đang đậu xe dưới trời nắng không khỏi bất ngờ khi chiếc xe Honda CR-V này tự dưng phát nổ và bốc cháy…
Khôi Nguyên
Công Luận
Bài cùng chuyên mục