Yêu cầu Honda VN giải trình xe CR-V bị khóa cứng chân phanh
Bó cứng phanh, không thể giảm tốc
Liên tục khách hàng sử dụng mẫu xe Honda CR-V 2019 ở Hà Nội và Quảng Trị phản ánh gặp lỗi ở chế độ Cruise Control (ga tự động) và chạy tốc độ 70-90 km/h, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system.
Với lỗi này, tài xế sẽ dùng chế độ này sẽ bị khóa phanh khi đang sử dụng hệ thống điều khiển hành trình sẽ gây nguy hiểm vì không thể đạp phanh, không thể giảm tốc.
Anh Vũ Duy Hoàng – chủ xe Honda CR-V ngụ tại Quảng Ninh – cho biết kể từ khi mua xe tại đại lý Honda ôtô ở Hải Phòng để sử dụng đến nay, anh đã 4 lần gặp sự cố chân phanh bị khóa và xe báo lỗi. Chiếc Honda CR-V này của anh Hoàng thuộc bản L, trang bị động cơ tăng áp 1.5 lít, đến nay đã đi được gần 3.000 km.
Cũng là “khổ chủ”, anh Hoàng Đăng Tùng ở Quảng Trị cho biết vào ngày 1-6-2019 khi xe đang vận hành trên đường quốc lộ với tốc độ 90 km/giờ với hệ thống điều khiển hành trình – Cruise Control đã được kích hoạt, bàn đạp phanh của xe bất ngờ bị khoá cứng, không có phản ứng khi tác dụng lực phanh. Sau đó, xe phát ra âm thanh cảnh báo cùng hàng loạt đèn báo lỗi trên đồng hồ bật sáng, như: đèn báo lỗi VS, Check System, đèn cảnh báo lỗi hệ thống phanh ABS, trợ lực lái, khởi hành ngang dốc và Brake Hold…
Trên các hội nhóm của người dùng xe Honda CR-V, nhiều chủ xe cho biết không còn dám kích hoạt hệ thống Cruise Control khi đang lái xe vì e ngại nguy cơ mất an toàn.
Trước vấn đề này, ngày 5-6, ông Nguyễn Tô An – trưởng phòng chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam – xác nhận đơn vị này đã có văn bản gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu giải trình về sự cố liên quan đến phanh mẫu xe Honda CR-V mà khách hàng liên tục phản ánh.