Các dòng xe Vinfast sẽ có mặt trong dịch vụ gọi xe công nghệ FastGo

Trong thời gian tới, các dòng xe của hãng xe Việt Nam Vinfast sẽ tham gia và hợp tác cùng dịch vụ gọi xe công nghệ FastGo. Ngoài ra, các đối tác tài xế sử dụng xe sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ đặc biệt khi mua xe.

Được biết, tập đoàn Vingroup và Công ty cổ phần FastGo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, bước đầu đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ trong thời gian tới.

Giai đoạn đầu sẽ có mặt các dòng xe VinFast Fadil và VinFast Lux sẽ được đưa vào sử dụng trong hai dịch vụ của FastGo là FastCar và FastLux.

Cụ thể, chương trình hợp tác được chia làm hai giai đoạn . Giai đoạn đầu, tập đoàn Vingroup sẽ cung cấp 1.500 chiếc xe cỡ nhỏ VinFast Fadil cho FastGo và các đối tác tài xế của FastGo. Giai đoạn hai, VinFast sẽ cung cấp các mẫu xe cao cấp đang có và sắp sản xuất cho dịch vụ vận chuyển hạng sang VinFast Lux.

Ngoài ra, khi khách hàng sử dụng dịch vụ gọi xe FastGo đặt chuyến đến và đi trong hệ sinh thái Vingroup như các khu đô thị Vinhomes, Vinpearl, Vincom, VinMart… sẽ được ưu tiên đón trả và tặng mã giảm giá.

Ông Nguyễn Hữu Tuất – Chủ tịch HĐQT FastGo chia sẻ: “đây là một mô hình hợp tác kinh doanh đầu tiên trên thế giới, mang tính đột phá giữa một đơn vị sản xuất xe hơi trực tiếp với một công ty Startup về công nghệ”. Trước mắt, FastGo sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe VinFast tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng.

Như đã đưa tin trước, ngoài việc kết hợp với công nghệ gọi xe FastGO, Vinfast còn đang chuẩn bị và phát triển mẫu xe buýt. Cụ thể, ngày 2/5 vừa qua, tập đoàn Vingroup đã công bố về việc thành lập Cty vận tải VinBus và chính thức lấn sân sang lĩnh vực vận tải hành khách du lịch và công cộng. Trong thời gian tới, Vingroup sẽ đưa vào vận hành về khai thác 3.000 xe buýt điện do hãng Vinfast sản xuất ra thị trường.

Cũng trong năm 2019 hãng xe Vinfast còn ký kết với Cty công nghệ Siemens, chuyên cung cấp phụ tùng, linh kiện và công nghệ sản xuất xe điện tại châu Âu. Nhiều khả năng mẫu xe buýt đầu tiên của Vinfast sẽ sở hữu động cơ lai hoặc động cơ điện hoàn toàn hơn là sử dụng động cơ dầu truyền thống.

Dự kiến hãng xe Việt Nam sẽ đưa vào khai thác những mẫu xe buýt điện vào năm 2020 tại 5 thành phố lớn trên cả nước như: Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Nếu VinBus sẽ sử dụng 100% xe buýt điện sẽ động thái đón đầu công nghệ tại thị trường Việt Nam và rất nhiều trạm sạc được bố trí trên cả nước, sự phát triển đó sẽ giúp Vinfast bắt kịp xu thế sử dụng xe điện giảm xe động cơ đốt trong trên toàn cầu.

Theo Hà Trần/ Khám phá

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục