Hyundai Tucson Sport sở hữu sức mạnh lên đến hơn 200 mã lực

Tập đoàn Hyundai vừa ra mắt phiên bản thể thao của dòng xe SUV Tucson xe được trang bị động cơ dầu tăng áp 2.0L với công suất lên đến hơn 200 mã lực.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai vừa ra mắt phiên bản Tucson Sport, đây là phiên bản cao cấp nhất và mạnh nhất trong các phiên bản Tucson. So với phiên bản Tucson N-Line tại Châu Âu và Tucson Sport phiên bản tại thị trường Mỹ, Hyundai Tucson Sport 2020 ra mắt lần này có diện mạo thể thao hơn hẳn.

Nổi bật phía trước đầu xe chính là bộ bodylip được trang bị thêm ở cản trước, trong khi phía cản sau được tích hợp thêm các đường dẫn gió và tăng thêm tính khí động học khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống 4 ống xả kép chia đều cho 2 bên mang lại sự bề thế và cân đối. Phần thân xe cũng được tích hợp ốp hướng gió đi kèm bộ mâm hợp kim kích thước 19 inch sơn đen, tạo nên một diện mạo đậm chất SUV cho Hyundai Tucson Sport mới.

Phiên bản này được phát triển dựa trên phiên bản Tucson Elite, một phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu SUV cỡ trung. Do đó, trang bị tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED, nội thất bọc da, cửa sổ trời panorama, màn hình giải trí đa thông tin 7 inch, camera lùi và cảnh báo điểm mù.

Hyundai Tucson Sport 2020 được cung cấp 2 tùy chọn động cơ xăng 1.6L tăng áp và động cơ diesel 2.0L tăng áp. Cả hai đều tạo ra công suất tối đa 201 mã lục với hệ thống dẫn động cầu trước, tuy nhiên cả hai sử dụng hộp số khác nhau. Đi kèm động cơ xăng là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, trong khi động cơ dầu sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Mô-men xoắn cực đại của động cơ xăng là 300Nm, trong khi động cơ diesel cho thông số mô-men xoắn cực đại 460Nm. Tại thị trường nước ngoài, phiên bản Tucson Sport này có giá bán dành cho cả hai phiên bản máy xăng và máy dầu lần lượt là 42.250 và 46.950 USD (tương đương 983 triệu đồng và 1,091 tỷ đồng).

Tại thị trường trong nước, phiên bản nâng cấp của Hyundai Tucson vừa ra mắt vào tháng 5/2019 với giá bán từ 799 – 932 triệu đồng. Đây cũng là một trong những dòng xe bán chạy trong phân khúc khi doanh số tháng 7/2019 đạt 736 xe, tăng 18 xe so với tháng 6/2019 và cộng dồn 7 tháng đầu năm đã có 4.360 xe được bán ra. Mẫu xe của Hyundai cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ đến từ Nhật Bản Honda CR-V và Mazda CX-5.

Theo Hà Trần/ Khám phá

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục