‘Rolls Royce’ của Nga bán giá hơn 6 tỷ

Mẫu xe limousine tương tự chiếc xe từng được Tổng thống Vladimir Putin sử dụng trong lễ nhậm chức và được coi là Rolls-Royce của Nga vừa được mở bán tại Moscow với giá khởi điểm 274.000 USD (hơn 6,3 tỷ đồng).

Aurus, nhà sản xuất xe hơi cao cấp mới của Nga, vừa khai trương phòng trưng bày đầu tiên tại Moscow (Nga) để chính thức mở bán mẫu xe Aurus Senat – một chiếc limousine sang trọng mà vị tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin đã sử dụng tại lễ nhậm chức vào giữa năm ngoái.

Mẫu xe sang Aurus Senat.

Aurus Senat thường được gọi với cái tên “limousine của Putin”. Mẫu xe sang này được ví như Rolls-Royce của người Nga.

Mẫu xe này tương tự như chiếc limousine từng được Tổng thống Vladimir Putin sử dụng trong lễ nhậm chức.

Những chiếc limousine hạng sang do Nga chế tạo được thiết kế để trở thành sản phẩm thay thế cho dòng sedan ZIL chuyên phục vụ các nhà lãnh đạo Liên Xô trong nhiều thập kỷ.

Mẫu xe sang này được coi là Rolls-Royce của Nga
Aurus Senat vừa được mở bán tại Moscow.

Tuy nhiên, theo Reuters, nhà sản xuất xe hơi cao cấp mới của Nga không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa. Hãng Aurus còn có kế hoạch mở rộng tại nhiều thị trường khác như Trung Quốc, châu Âu, Bắc Phi và Trung Đông.

‘Rolls Royce’ của Nga sẽ được bán tại Trung Quốc.

“Chúng tôi hy vọng một phòng trưng bày tương tự sẽ xuất hiện ở Trung Quốc vào năm 2020-2021”, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho biết trong lễ khai trương phòng trưng bày Aurus ở Moscow.

Aurus đã nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này.

Adil Shirinov, CEO Aurus, cho biết khách hàng tiềm năng không chỉ có quan chức chính phủ mà còn cả giới doanh nhân. Aurus đã nhận đơn đặt hàng trước kể từ tháng Hai.

Aurus Senat có giá khởi điểm hơn 6,3 tỷ đồng.

Bản minivan và SUV Komendant của Aurus cũng đang được thử nghiệm, phục vụ cho việc mở rộng sản xuất. Theo CEO Aurus, phiên bản này sẽ xuất hiện tại Triển lãm xe quốc tế Moscow trong năm tới.

Cung cấp sức mạnh cho Aurus Senat là động cơ V8, sản sinh ra công suất 598 PS và mô-men xoắn cực đại 880Nm, đi kèm là hệ dẫn động truyền tới 4 bánh. Một phiên bản bọc thép với chiều dài cơ sở dài hơn cũng có sẵn với cùng một động cơ.

Nội thất bên trong xe.

Nhà sản xuất xe hơi cao cấp của Nga cũng có kế hoạch sản xuất bản hybrid hoặc bản chạy điện của Senat Aurus, dự kiến sẽ ra mắt trong khoảng thời gian 2024-2025.

Theo Carscoops

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục