Thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ

Nghiên cứu mới cho thấy, việc bỏ qua thịt thăn bò nướng và chuyển sang dùng thịt gà có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú của phụ nữ, theo hãng tin UPI.

Tổ chức Y tế thế giới đã tuyên bố thịt đỏ là chất gây ung thư khả dĩ và cuộc nghiên cứu của Viện Khoa học sức khỏe môi trường quốc gia Mỹ đã bổ sung ung thư vú vào danh sách các bệnh ung thư liên quan đến loại thịt này, bao gồm thịt bò, thịt lợn và thịt cừu.

Ung thư vú được xem là “sát thủ” hàng đầu đối với phái đẹp trên toàn thế giới. Dù cuộc nghiên cứu không chứng minh thịt đỏ gây ung thư vú hoặc thịt gà ngăn ngừa bệnh này, trưởng nhóm nghiên cứu – chuyên gia Dale Sandler nhận định việc chuyển đổi này là đáng cân nhắc.

Chuyên gia Sandler và cộng sự đã xem xét việc chế biến và tiêu thụ thịt của hơn 42.000 phụ nữ ở Mỹ và Puerto Rico. Trong số này, hơn 1.500 phụ nữ bị ung thư vú trong thời gian theo dõi trung bình 7,5 năm.

Nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ nhất có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn 23% so với những người ăn ít nhất. Và những phụ nữ ăn nhiều thịt gia cầm nhất có nguy cơ bị ung thư vú thấp hơn 15% so với những người ăn thịt đỏ ít nhất.

Theo Quang Nguyễn/ Phunuonline

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục