Gần 400 sổ đỏ bị cấp nhầm suốt 16 năm ở Quảng Ngãi

Có đến 377 thửa đất tại xã Bình Khương, Quảng Ngãi bị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai sót.

Trong 16 năm, hàng trăm thửa đất ở Quảng Ngãi được cấp chung trong giấy chứng nhận, không có hình vẽ, không có thông tin để xác định vị trí.

Hàng trăm sổ đỏ bị cấp nhầm suốt 16 năm ở xã Bình Khương

Trao đổi với PV, Bí thư huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) Hà Thị Anh Thư cho biết, người dân phản ánh chính quyền xã Bình Khương đã cấp nhầm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 377 thửa đất ở địa phương này suốt 16 năm qua.

Cụ thể năm 2003, xã Bình Khương thực hiện dự án đo vẽ lại toàn bộ diện tích đất trên địa bàn để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Trong quá trình này, đơn vị thực hiện đã lập bản kê thửa đất không đúng chủ sở hữu dẫn đến việc cấp nhầm giấy chứng nhận. Sự việc chỉ được phát hiện mới đây khi người dân đến UBND xã làm thủ tục chuyển nhượng đất.

Thẩm định, cấp lại sổ đỏ cho người dân

Qua kiểm tra, có đến 377 thửa đất tại xã Bình Khương bị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai sót.

Trong đó, có 165 trường hợp không có quan hệ gia đình, còn lại có quan hệ thân nhân với nhau. Nhiều thửa đất được cấp chung trong giấy chứng nhận, không có hình vẽ, không có thông tin để xác định vị trí nên suốt một thời gian dài người dân không phát hiện sai sót.

Theo bà Thư, sau khi phát hiện sự việc huyện đã thành lập tổ công tác phối hợp với UBND xã Bình Khương kiểm tra thực địa, đối chiếu hồ sơ địa chính để xác định chủ sở hữu. Trên cơ sở đó tiến hành làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Trước thông tin trên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Khương Nguyễn Đình Sơn cho hay, tổ công tác của xã và Huyện ủy đang đo đạt, thẩm định lại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị cấp nhầm. Sau đó, tổng hợp danh sách trình lên sở Phòng TN&MT huyện Bình Sơn thẩm định để điều chỉnh, cấp lại cho dân.

“Tổ công tác đang tiến hành đo đạt, kiểm tra tại 2 thôn Bình Yên và Trà Lăm. Sau đó, tiếp tục triển khai lập hồ sơ cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ba thôn Thanh Trà, Tây Phước và Phước An (xã Bình Khương)”, ông Sơn nói.

Theo Lê Bằng/ VietnamNet

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục