Trước vụ ẩu đả khiến bảo vệ rút súng, The Gold view vướng lùm xùm nào?

Ngày 8/9, hai nhóm người tại chung cư Gold View (đường Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP.HCM) ẩu đã khiến lực lượng an ninh của tòa nhà này phải rút súng (công cụ hỗ trợ) để thị uy.

Người dân căng băng rôn tố chủ đầu tư “cắt” bớt vật liệu?

Hồi tháng 8/2018, hàng chục cư dân đang sinh sống tại chung cư The Gold view đã tập trung căng băng rôn để yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần May diêm Sài Gòn và đơn vị phát triển dự án là Công ty TNR Holding Việt Nam (thành viên của Công ty TNG Holding Việt Nam) giải quyết những bức xúc đang diễn ra tại chung cư này.

Những nội dung mà cư dân phản ánh được ghi rõ trên băng rôn như: “Yêu cầu đối thoại với Chủ tịch Công ty May diêm Sài Gòn”, “TNR cắt bớt thiết bị so với hợp đồng Gold view”, “Phản đối TNR thu phí cao-Quản lý tồi”, “Yêu cầu chủ đầu tư cải thiện tình hình an ninh và an toàn phòng cháy chữa cháy”, “Căn hộ cư dân The Goldview thiếu nhiều thiết bị so với hợp đồng”…

Cư dân The Gold view cho biết, dự án đưa cư dân vào ở từ cuối năm 2017 nhưng đến nay vẫn còn tồn tại nhiều bất cập liên quan đến quản lý lỏng lẻo, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa thực sự an toàn, nhiều khu vực rác thải còn tồn đọng gây mất vệ sinh.

Cư dân chung cư The Gold view căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Ngoài ra, cư dân còn tố tố chủ đầu tư The Gold view bàn giao căn hộ thiếu thiết bị và hạng mục so với hợp đồng. Chủ đầu tư đã chấp nhận bổ sung một số trang thiết bị còn thiếu, bồi hoàn ổ cắm điện, ổ cấp nước ở lo gia theo mức giá 2,5 triệu đồng/căn.

Tuy nhiên vẫn còn thiếu so với hợp đồng như chậu rửa âm bếp căn 2 phòng ngủ và căn 3 phòng ngủ, bồn tắm, chuông cửa trong căn hộ… Khi cư dân phản ánh thì chủ đầu tư lại cố tình ràng buộc chủ căn hộ nhận tiền bồi hoàn ổ cắm điện, ổ cấp nước ở lô gia và cho rằng như vậy là đã hoàn thành trách nhiệm.

Còn với những nhà trẻ, trung tâm gym, trung tâm thương mại…chưa biết khi nào đưa vào vận hành.

Tụ điểm cờ bạc, ma túy

Mới đây nhất, tháng 5/2019, Công an phường 1, quận 4 tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ A2.14.12 tại chung cư The Gold view, phát hiện dưới sàn trong nhà vệ sinh có một gói nylon đựng 6 viên nén (qua giám định là MDMA, khối lượng 2,0181 gram). Bốn đối tượng có mặt tại căn hộ được đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thuê căn hộ A2.14.12 ở chung cư The Gold view để sử dụng ma túy.

Người dân phản ánh, một số căn hộ có những người sử dụng chất kích thích, chơi bóng cười, sử dụng ma túy. Những người này mở nhạc, tổ chức bay lắc trong căn hộ suốt đêm khiến những căn hộ liền kề, trên và dưới bị ô nhiễm tiếng ồn. Điều đáng nói, hiện trạng này chưa được xử lý triệt để dù cư dân đã nhiều lần phản ánh đến ban quản lý Tòa nhà.

Công an liên tục phát hiện các tụ điểm cờ bạc, ma túy ở The Gold view. Ảnh công an.

Trước đó, tháng 12/2018, Công an quận 4, phối hợp với lực lượng bảo vệ tiến hành kiểm tra hành chính căn hộ A3.33.01 tại chung cư The Gold View. Tại đây phát hiện 9 đối tượng (8 nam, 1 nữ) đang đánh bài ăn thua bằng tiền. Số tiền đánh bạc thu giữ tại hiện trường là hơn 5,8 triệu đồng.

Quá trình điều tra, xác định Lê Hồ An (SN 1994, ngụ phường 12, quận 6) và Võ Ngọc Dư (SN 1992, ngụ huyện Nhà Bè) thuê căn hộ trên để tổ chức đánh bạc bằng bài Poker. Dư rủ bạn bè cùng tham gia sát phạt. An và Dư bị xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc, các đối tượng khác bị xử lý về hành vi đánh bạc.

Chung cư The Gold view có tổng diện tích 23.061 m2 và có 1.905 căn hộ. Dự án này do Công ty May Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư và Công ty TNR Holding Việt Nam (thành viên của Công ty TNG Holding Việt Nam) phát triển dự án, Công ty Savill là đơn vị quản lý, Maritime Bank là đối tác tài chính chiến lược.

The Gold view là dự án đầu tay của TNR Holding Việt Nam khi Nam tiến. Sau The Gold View, TNR Holding Việt Nam còn bắt tay với Công ty Tài Nguyên phát triển dự án EverGreen ở quận 7 và Kenton Node ở Nhà Bè.

The Gold view đã bàn giao từ tháng 9/2017 nhưng trên báo cáo tài chính quý I năm 2018 của nhà thầu dự án này là Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons thì chủ đầu tư vẫn còn nợ 527 tỷ đồng.

Điều đáng nói, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn Đầu tư TNG được biết đến là một trong số những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn của Việt Nam, TNG Holdings có hơn 20 năm hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư phát triển khu công nghiệp.

Tổng giám đốc của TNR Holdings Việt Nam là bà Phạm Thị Vân Hà. Bà Hà từng làm Giám đốc quản lý danh mục đầu tư tại Danske Bank, một ngân hàng của Đan Mạch. Cuối năm 2008, bà Hà làm Phó giám đốc đầu tư tại Công ty Cổ phần Vincom. Năm 2012, bà Hà về TNR Holdings.

TNR Holdings Việt Nam ra đời từ cuối 2014, có vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Vào thời điểm ra mắt tháng 12/2014, TNR Holdings được giới thiệu là nhà quản lý độc quyền phát triển, tiếp thị và bán hàng cho nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội và TP.HCM.

TNG Holdings Việt Nam là Tập đoàn với hoạt động trong hàng loạt lĩnh vực. Cụ thể, đầu tư phát triển khu công nghiệp thì có VID Group. Kinh doanh bất động sản có TNR Holdings Việt Nam. Tiêu dùng bán lẻ có TNC Group. Thương mại dịch vụ có TNS Holdings. Xây dựng cơ bản có TIP. Tài chính có Maritime Bank. Nông nghiệp có TNA.

Theo Như Ý/ Vietnamdaily

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục