Dự án Thăng Long Home – Hưng Phú: Chủ đầu tư có đang coi thường chính quyền quận Thủ Đức?

Dù bị yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu của rạch Cầu Dừa (hẻm 55 đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức), nhưng chủ đầu tư dự án Thăng Long Home – Hưng Phú vẫn “phớt lờ”…

Cuối tháng 8/2019, người dân sống ở hẻm 55 đường Cây Keo đã liên tục phản ánh và khiếu nại lên các cấp chính quyền về thực trạng mỗi lần mưa lớn thì bị ngập nước.

Theo người dân địa phương, vào cuối năm 2016 rạch Cầu Dừa đã bị chủ đầu tư dự án Thăng Long Home – Hưng Phú là Công ty CP Hưng Phú Invest (thành viên của công ty Thăng Long Real Group) lấp đi một phần. Do đó, dòng chảy của rạch Cầu Dừa bị thu hẹp không thể thoát nước kịp và gây ra cảnh ngập úng cho nhiều hộ dân ở hẻm 55.

Bên cạnh đó, hiện trạng ban đầu của rạch Cầu Dừa vào khoảng 6 – 12 mét. Tuy nhiên, sau khi bị chủ đầu tư san lấp nay chỉ còn 1/4 so với ban đầu.

Rạch Cầu Dừa rộng gần 10 mét nhưng nay chỉ còn lại 1/4. Chính quyền quận Thủ Đức yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu nhưng chủ đầu tư vẫn phớt lờ.

Trước phản ánh của người dân, chính quyền quận Thủ Đức đã tiến hành kiểm tra. Sau đó, UBND quận Thủ Đức đã ra văn bản số 5187 vào tháng 11/2017 với nội dung: “Yêu cầu chủ đầu tư ngưng ngay việc san lấp rạch Cầu Dừa, đồng thời nạo vét trả lại hiện trạng tuyến rạch Cầu Dừa để đảm bảo việc tiêu thoát nước của khu vực…”

Đến tháng 12/2017, UBND phường Tam Phú đã lập biên bản và nêu rõ: “Qua kiểm tra và ghi nhận tại rạch Cầu Dừa nhận thấy công ty Hưng Phú Invest đang thi công san lấp rạch không có biện pháp dẫn dòng và thoát nước sinh hoạt trong khu dân cư, chỉ chừa khoảng hở 0,5-0,8 mét làm nước không thoát, gây ô nhiễm môi trường”.

Dù chính quyền phường Tam Phú và UBND quận Thủ Đức đã nhanh chóng xử lý và yêu cầu chủ đầu thực hiện để giải quyết cho người dân ở hẻm 55. Nhưng thực tế chủ đầu có vẻ như đang xem thường các yêu cầu của cơ quan nhà nước.

Nhiều đoạn rạch Cầu Dừa không còn thấy nữa.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, chủ đầu tư đã cho ngưng việc thi công san lấp đối với rạch Cầu Dừa. Nhưng hiện trạng của rạch Cầu Dừa không có dấu hiệu nào được phục hồi lại hiện trạng ban đầu, dù thời gian đã trôi qua đã lâu.

Tại hiện trường, phóng viên cũng ghi nhận được nhiều đoạn của rạch Cầu Dừa đã bị lấp hoàn toàn. Tại khu vực rạch Cầu Dừa bị lấp là một con đường hơn rộng hơn 2 mét.

Con đường được mở nằm một phần trên rạch Cầu Dừa.

Qua đây có thể thấy, dù thực hiện việc san lấp rạch Cầu Dừa đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều người dân, nhưng khi cơ quan nhà nước yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu thì chủ đầu tư vẫn “phớt lờ”. Một lần nữa, dư luận đặt ra không ít câu hỏi, phải chăng chính quyền quận Thủ Đức đang bị chủ đầu tư dự án Thăng Long Home – Hưng Phú coi thường…?

Theo Quang Thuận/ Ngườitiêu dùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục