Trần Anh Group lại xây dựng dự án bán khi chưa được cấp phép

Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa cho biết, Dự án Trần Anh Riverside 2 (Solar City) chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư là Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group) vẫn xây dựng 225 căn nhà phố và bán cho khách hàng.

Trần Anh Group được biết tới là chủ đầu tư, nhà phát triển liên quan tới 10 dự án bất động sản tại Long An, nhưng cả 10 dự án đều xây, bán trước rồi giấy phép tính sau.

Cụ thể, trong Văn bản số 3615/SXD-NBĐS ngày 30/9/2019 do quyền Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Minh Hùng ký gửi Báo Đầu tư nêu rõ: Dự án Khu dân cư thương mại dịch vụ Trần Anh Riverside 2 (trên website của Trần Anh Group quảng cáo mang tên Solar City) do Công ty cổ phần bất động sản Trần Anh Long An làm chủ đầu tư hiện mới chỉ có phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 của UBND huyện Bến Lức.

Hiện Sở Xây dựng tỉnh Long An chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng của chủ đầu tư gửi tới Sở Xây dựng.

Dự án cách UBND huyện Bến Lức 800m

Cũng trong văn bản trên, Sở Xây dựng tỉnh Long An nêu rõ, việc xây dựng khi chưa được cấp giấy phép xây dựng đã được Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bến Lức lập biên bản vi phạm hành chính tại quyết định số 2325/QĐ-XPVPHC ngày 14/6/2019 với số tiền phạt là 40 triệu đồng.

Cũng theo ông Hùng, do thời gian qua, các dự án bất động sản của Trần Anh Group khi Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra đều có sai phạm chung là xây dựng dự án và bán sản phẩm khi chưa được cấp phép, nên Sở đã chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện có dự án công ty này xây dựng để kiểm tra việc triển khai dự án và kinh doanh bất động sản do Trần Anh Group làm chủ đầu tư.

Thời gian tới sẽ công bố kết quả thanh tra cho người dân biết.

Thông tin quảng cáo dự án trên website của Trần Anh Group

Đối với vấn đề về việc UBND tỉnh Long An có văn bản chỉ đạo tất cả các dự án đầu tư đang triển khai tại tỉnh Long An chưa lắp đặt bản thông tin dự án, UBND tỉnh yêu cầu chậm nhất đến ngày 30/8/2019 phải lắp đặt xong các bảng thông tin dự án theo chủ trương của UBND tỉnh.

Thế nhưng, các dự án của Trần Anh Group hiện vẫn không chấp hành theo chủ trương này của UBND tỉnh.

Ông Hùng cho biết, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 3280/SXD-TTXD ngày 9/9/2019 về việc đề nghị các huyện kiểm tra và công khai thông tin các dự án đầu tư ngoài ngân sách, có báo cáo về Sở Xây dựng theo dõi và đề xuất UBND tỉnh có hướng xử lý.

Việc các dự án của chủ đầu tư Trần Anh chưa lắp đặt bảng thông tin dự án, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra tham mưu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành nếu phát hiện có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Trần Anh Riverside 2 nằm cách trụ sở UBND huyện Bến Lức 800m, với quảng cáo diện tích 4,7ha, bao gồm 225 căn nhà phố liền kề diện tích 5×15 và 5×20.

Hiện dự án này đã xây xong phần thô và chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng. Giá bán mà Trần Anh Group đưa là từ 2,4 – 2,8 tỷ đồng/căn 1 trệt 2 lầu.

Đặc biệt, khu đất triển khai dự án Trần Anh Riverside 2 nằm ở địa chỉ 91 đường Nguyễn Văn Tuôi, thị trấn Bến Lức, thuộc trụ sở của Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Thăng Long – TCC.

Công ty TCC bán quỹ đất trụ sở công ty cho Trần Anh Group vào đầu năm 2018.

Thời gian qua, Báo Đầu tư Bất động sản có nhiều bài phản ánh về hàng loạt dự án có mắc sai phạm của Trần Anh Group như Long Phú, Phúc An City, Bella Villa, Bella Vista…

Theo Báo Đầu tư Bất động sản

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục