Bắt giam nguyên Giám đốc Petroland Bùi Minh Chính

Nguyên Giám đốc công ty Petroland vừa bị khởi tố, bắt giam để điều tra các sai phạm về tài chính.

Thông tin từ cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho hay, vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Bùi Minh Chính – nguyên Giám đốc công ty CP đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) để làm rõ, xử lý về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Được biết, Petroland là doanh nghiệp có 2 đại diện phần vốn nhà nước gồm Tổng công ty dầu Việt Nam và Tổng công ty CP xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Ông Bùi Minh Chính, nguyên Giám đốc Petroland

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, sai phạm của ông Chính có liên quan đến tình hình kinh doanh, tài chính của tòa nhà Petroland Tower (đường Tân Trào, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM).

Theo đó, năm 2008, Petroland đầu tư khoảng hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng Trung tâm thương mại tài chính dầu khí Phú Mỹ Hưng (tòa nhà Petroland Tower) ở số 12 Tân Trào, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM.

Tòa nhà Petroland Tower.

Tòa nhà này có 3 tầng hầm, 23 tầng làm dịch vụ văn phòng và thương mại; 7 tầng là căn hộ với tổng cộng 67 căn hộ.

Giai đoạn từ năm 2012 – 2018 ông Chính là Giám đốc Petroland đã ký hàng chục hợp đồng chuyển nhượng, cho thuê, hợp tác đầu tư… với nhiều đối tác, với những điều khoản kỳ lạ, gây bất lợi và dẫn đến việc Petroland bị thua lỗ kéo dài.

Nhiều hợp đồng có giá trị kéo dài từ năm 2012 đến năm 2058, có hợp đồng đối tác sử dụng tòa nhà của Petroland kinh doanh nhưng không phải trả phí thuê mặt bằng, chỉ đóng tiền điện, nước hàng tháng.

Chưa kể, ông Chính có dấu hiệu “kết nối” với 1 lãnh đạo của Petroland sử dụng công ty sân sau tham gia tư vấn môi giới chuyển nhượng, với hoa hồng lên đến 10 – 12%/tổng giá trị hợp đồng. Trong khi Petroland lập ra sàn bất động sản có chức năng tư vấn môi giới chuyển nhượng, cho thuê nhưng lại đẩy cho công ty sân sau thực hiện…

Cuối năm 2018, cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra và đến nay khởi tố, bắt giam ông Bùi Minh Chính, nguyên Giám đốc Petroland.

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo Linh An/ VietnamNet

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục