Chủ đầu tư Green Town Bình Tân phớt lờ lệnh phong tỏa, gấp rút xây dựng

Bất chấp lệnh phong tỏa tài sản đối với dự án Green Town Bình Tân, Công ty IDE cho biết dự án vẫn đang được xây tiếp để kịp giao nhà chậm nhất vào ngày 31/12/2019.

Chủ đầu tư hứa hẹn giao nhà bất chấp lệnh phong tỏa tài sản

Sáng 17/10, Công ty TNHH IDE Việt Nam – chủ đầu tư dự án Green Town Bình Tân đã tổ chức buổi gặp mặt khách hàng ngay tại dự án để trấn an khách hàng và hứa hẹn thời gian bàn giao nhà.

Tại đây, đại diện Công ty IDE Việt Nam cam kết rằng dự án vẫn đang được thi công gấp rút để kịp thời bàn giao nhà vào ngày 31/12/2019. Tuy nhiên, khi khách hàng đặt câu hỏi cơ sở nào để đảm bảo thì chủ đầu tư né tránh, chỉ hứa hẹn chứ không đưa ra bất cứ văn bản cam kết nào. Nhiều cư dân bày tỏ bức xúc vì đây không phải là lần đầu tiên IDE hứa hẹn bàn giao nhà. Trước đó, đã nhiều lần Công ty IDE họp bàn với khách hàng nhưng rồi thất hẹn. Điều đáng nói, các cam kết của IDE không bằng văn bản, giấy tờ mà chỉ đánh vào tâm lý “mong được chia sẻ” từ khách hàng.

Mặc dù đã có lệnh phong tỏa tài sản nhưng chủ đầu tư IDE Việt Nam vẫn tiếp tục cho xây dựng

Theo tìm hiểu của PV, nếu IDE có thể xây kịp và bàn giao nhà ngày 31/12 tới, khách hàng phải đóng đủ 95% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư, điều này sẽ dẫn đến rủi ro rất lớn về phía khách hàng. Bởi lẽ, khi dự án bị kê biên phát mãi để thi hành án thì tài sản tích góp của họ coi như mất trắng.

Trao đổi với PV, một khách hàng mua căn hộ tại Block B3 chia sẻ: “Họp cả cuối nhưng Công ty IDE không giải quyết được các yêu cầu, bức xúc của người dân về tiến độ, pháp lý dự án mà chỉ trình bày những khó khăn của công ty. Tôi chỉ thấy họ đổ lỗi, né tránh trách nhiệm, chỉ hứa hẹn, trong khi người dân cần có văn bản pháp lý để đảm bảo quyền lợi của mình”, khách hàng bức xúc.

Như PV đã thông tin trước đó, ngày 28/8/2019, Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân (TP.HCM) đã ra quyết định số 216/QĐ-CCTHADS về việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với Công ty TNHH IDE Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 28/8/2019.

Theo đó, Công ty TNHH IDE Việt Nam (Công ty IDE) bị buộc phải tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của Công ty IDE tại Khu dân cư đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM. Tuy nhiên, bất chấp những bản án này đã có hiệu lực, Công ty IDE vẫn đang ngày đêm cho công nhân tiếp tục xây dựng để sớm hoàn thiện Block B1, B3, B4 nhằm sớm giao nhà cho khách hàng.

Theo Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM, việc công ty IDE tiếp tục cho thi công vào thời điểm này là không đúng theo quy định pháp luật. Đây được xem là hành vi vi phạm thay đổi hiện trạng tài sản, được đề cập trong lý do ban hành bản án số 216/QĐ-CCTHADS của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân.

Khách hàng “tiến thoái lưỡng nan”, nơm nớp lo mất nhà

Trước những lời hứa hẹn không có căn cứ từ phía Công ty IDE, khách hàng bị đặt vào thế khó. Nếu chọn thanh lý hợp đồng họ lo sợ không biết đến bao giờ IDE mới hoàn trả được số tiền đã thu. Còn nếu khách hàng tiếp tục chờ đợi nhận nhà như cam kết “bằng miệng” từ chủ đầu tư thì không biết đến bao giờ mới có nhà. Và cho dù khi đã nhận được nhà thì cũng không có ai đảm bảo tài sản của họ sẽ không bị phát mãi và thu hồi để thi hành án.

Công ty TNHH IDE Việt Nam họp với khách hàng tại dự án vào sáng 17/10

Liên quan đến lùm xùm tranh chấp “Hợp đồng tiếp thị và phân phối độc quyền giữa Công ty TNHH IDE Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ, ngày 30/7/2019, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã ban hành bản án số 670/2019/KDTM – PT, yêu cầu Công ty IDE Việt Nam phải bồi thường cho Đất Xanh Đông Nam Bộ tổng số tiền hơn 313 tỷ đồng.

Đến ngày 30/8/2019 Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân, TP.HCM tiếp tục ban hành quyết định thi hành án số 3860/QĐ-CCTHADS, đối với Công ty TNHH IDE Việt Nam, buộc công ty này phải thanh toán cho Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Đất xanh Đông Nam Bộ số tiền 7,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Công ty IDE sau đó đã làm đơn kháng nghị giám đốc thẩm để hoãn thi hành bản án số 670/2019/KDTM – PT. Còn đối với 2 bản án số 216/QĐ-CCTHADS và 3860/QĐ-CCTHADS, đại diện IDE khẳng định công ty mình là đơn vị sau cùng được biết về những bản án này và sẽ dự định tiếp tục gửi kháng nghị để đòi lẽ phải.

Theo Khánh Hòa/ VietnamNet

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục