Đến ăn mỳ, khách ngỡ ngàng khi thấy chiếc băng rôn to chà bá lửa: “Vợ đẻ con trai, hôm nay quán xin phép nghỉ bán!”

Mặc dù rất muốn gửi lời chia vui đến chủ quán mỳ, song đông đảo cư dân mạng vẫn nhảy vào tranh cãi nhiệt tình vì một chi tiết ghi trên chiếc băng rôn.

Sớm 24/10 Hà Nội gió mùa tràn về, ai cũng thấy thèm một bát phở bò nhiều hành thơm nức, hoặc bát mỳ ngọt nước cho ấm bụng. Nghĩ vậy nên một chàng trai tên K.M đã xách xe ra đường, lội lên tận phố cổ để được nếm bát mỳ Quảng nổi tiếng, song khi đến nơi, anh bắt gặp một cảnh tượng hài hước vô cùng. Thay vì không khí tấp nập vui tươi như mọi hôm, quán đóng cửa im lìm, treo một chiếc băng rôn đỏ rực to tướng: “Vợ đẻ con trai, quán xin phép nghỉ bán hôm nay 24/10”.

Rất nhiều thành viên mạng nhận ra ngay đây là một cửa tiệm khá quen thuộc ở phố Hàng Lược. Mọi ngày quán mở từ sớm, khách tới ăn cũng khá đông, nhưng chắc hôm nay ai cũng chưng hửng đi về sau khi đọc thông báo “siêu to khổng lồ” treo ở cửa.

Chỉ mới đăng lên ít phút, bức ảnh thú vị trên đã nhận được hàng nghìn lượt like cùng bình luận rôm rả từ phía cư dân mạng. Đa phần đều cảm thấy tấm băng rôn khá hài hước, mang tính giải trí cao, nên mọi người cùng gửi lời chúc mừng đến ông chủ quán mỳ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, không ít ý kiến tỏ ra không hài lòng với 1 chi tiết ở trên thông báo này.

– Tại sao không để là “Vợ đẻ con” thôi, mà phải nhất thiết ghi rõ ra là “con trai”?

– Ông chủ này phân biệt đối xử, trọng nam khinh nữ à.

– Con nào mà chẳng là con, cũng muốn chia vui với chủ quán lắm nhưng đọc kĩ lại thấy thông báo chẳng ra làm sao nên không đồng tình nữa.

– Thế vợ đẻ con gái thì bán hàng bình thường sao?

– Tôi làm bố của 3 cô con gái đây, tôi không đồng ý với cái kiểu báo tin vui như này.

Thấy tình hình có vẻ căng thẳng nên chủ nhân bức ảnh đã lên tiếng rằng mọi người chỉ xem ảnh cho vui thôi chứ không nên bới móc tranh cãi làm gì. Dù sao cũng là chuyện tốt lành của gia đình người ta, đâu cần phải nghiêm trọng hóa vấn đề, phải không các mẹ?

Theo Helino

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục