TP.HCM công bố các bệnh viện tốt nhất và kém nhất năm 2019

Sáng 21/12, Sở Y tế TP.HCM công bố bảng xếp hạng chất lượng bệnh viện trong năm 2019. Trong 6 bệnh viện nằm chót bảng, có một bệnh viện công lập.

Kết quả này được công bố sau khi Sở Y tế TP.HCM tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng đối với tất cả bệnh viện trực thuộc dựa theo Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0 do Bộ Y tế ban hành.

Có 110 bệnh viện của TP.HCM được đánh giá chất lượng bao gồm: 32 bệnh viện thành phố; 23 bệnh viện quận, huyện; 53 bệnh viện tư nhân và 2 bệnh viện bộ ngành (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện).

Có 2 bệnh viện không đánh giá là Bệnh viện Tân Sơn Nhất và Phẫu thuật Thẩm mỹ Sài Gòn do tạm ngừng hoạt động.

Bệnh viện Nhân dân 115 – bệnh viện có chất lượng tốt nhất TP.HCM năm 2019

Nếu như năm 2018 chỉ có 12 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 4 điểm trở lên (mức chất lượng tốt) thì năm 2019, tổng cộng có 20 bệnh viện đạt mức chất lượng tốt.

Đặc biệt, năm 2019 có 3 bệnh viện quận, huyện được đánh giá chất lượng tốt đó là: Bệnh viện Quận Thủ Đức, Bệnh viện Quận 11 và Bệnh viện Quận 2.

Danh sách 7 bệnh viện tại TP.HCM được đánh giá có chất lượng tốt nhất năm 2019

Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM đánh giá phần lớn các bệnh viện đạt điểm cao đã chủ động phân bổ nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động, nhiều giải pháp sáng tạo, cải tiến chất lượng trong nhiều lĩnh vực hoạt động của bệnh viện với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ.

TP.HCM có 6 bệnh viện có điểm chất lượng trung bình (dưới 2,5 điểm)

Bệnh viện Đa khoa Anh Minh

Sở Y tế TP.HCM đánh giá các bệnh viện này chưa chú trọng đến công tác quản trị bệnh viện do thiếu nhân lực quản lý chuyên trách, các vị trí lãnh đạo phòng chức năng thường kiêm nhiệm; chưa chú ý đến việc phát triển chuyên môn kỹ thuật, nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM cũng công bố chất lượng 2 bệnh viện trực thuộc bộ ngành. Cả 2 bệnh viện này có điểm chất lượng không cao. Bệnh viện Bưu Điện (tiền thân là Bệnh xá ngành bưu điện) 3.40 điểm và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM (thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) 2.67 điểm.

Theo Hiếu Nguyễn – Ngô Tới/ Báo Phụ Nữ TP.HCM

Nguồn: //www.phunuonline.com.vn/suc-khoe/tphcm-cong-bo-cac-benh-vien-tot-nhat-va-kem-nhat-nam-2019-171985/

 

Bài cùng chuyên mục