Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn hoạt động trở lại sau 2 ngày tạm ngưng vì Covid

Sau thời gian tạm ngưng hoạt động do liên quan ca nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ hoạt động lại vào ngày 31/5, do đã hoàn tất công tác khử khuẩn, rà soát quy trình sàng lọc, phân luồng đảm bảo an toàn cho người đến khám bệnh.

Trước đó, ngày 27/5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (phường 1, quận Phú Nhuận, TP. HCM) tạm bị phong tỏa do có một thai phụ nghi mắc Covid-19 vào khám bệnh. Bệnh viện tạm ngưng đón người bệnh đến khám, thăm bệnh trong hai ngày, từ ngày 28/5 đến ngày 29/5.

Nhờ việc thực hiện chặt chẽ quy trình sàng lọc, phân luồng đã giúp Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn phát hiện ca nghi nhiễm trên với triệu chứng ban đầu là ho, sốt, đau họng và không rõ yếu tố dịch tễ.

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ hoạt động trở lại vào ngày 31/5

“Sau khi ghi nhận triệu chứng và khai báo của 2 vợ chồng người bệnh, các nhân viên đã nhanh chóng thực hiện sàng lọc, phân luồng đưa người bệnh đến khu cách ly nằm ngoài khuôn viên bệnh viện và thực hiện đồng thời xét nghiệm RT- PCR- SARS Cov-2, thực hiện đầy đủ các bước khử khuẩn”, BS. Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết.

Khi có kết quả dương tính, bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Sở Y Tế TP. HCM để khoanh vùng và chuyển người bệnh đến bệnh viện chuyên khoa điều trị.

Bệnh viên Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn là một trong 4 hệ thống bệnh viện có công đầu trong việc sàng lọc và phát hiện ra trường hợp có nguy cơ

“Qua trường hợp này, chúng tôi nhận thức cao hơn về việc ghi nhận nhanh các triệu chứng và yếu tố dịch tễ để thực hiện cách ly người bệnh sớm và hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện”, BS. Nguyễn Hữu Trâm Em chia sẻ.

Đại diện bệnh viện đánh giá, việc sàng lọc, phân luồng và phát hiện sớm các ca nghi nhiễm tại các bệnh viện và cơ sở y tế là yếu tố quan trọng trong việc truy vết và cắt đứt nguồn lây.

Theo Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức, Bệnh viên Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn là một trong 4 hệ thống bệnh viện có công đầu trong việc sàng lọc và phát hiện ra trường hợp có nguy cơ, bên cạnh Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

NguồnKỳ Hoa/ Báo điện tử Công Luận
Bài cùng chuyên mục