Chuyển khoản để lấy tiền mặt, cô gái lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 100 triệu đồng

Bằng thủ đoạn chuyển khoản qua dịch vụ Internet banking, đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 100 triệu đồng.

Dương Thị Mỹ Linh làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Nam.

Ngày 9/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết Công an huyện Kim Bảng cho biết vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Dương Thị Mỹ Linh (SN 1998, trú tại xã Kim Bình, TP. Phủ Lý để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Kim Bảng nhận được thông tin trình báo của quần chúng nhân dân về việc Dương Thị Mỹ Linh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số công dân trên địa bàn huyện Kim Bảng và TP. Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).

Tiếp nhận thông tin trình báo, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Kim Bảng đã tập trung điều tra, xác minh và xác định Dương Thị Mỹ Linh có thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và triệu tập đối tượng đến trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Linh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, thời gian gần đây, đối tượng có làm quen và kết bạn qua mạng xã hội Zalo với tài khoản “Dung Nguyen” và được biết tài khoản này làm được hóa đơn điện tử giả nên Linh nảy sinh ý định lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.

Với thủ đoạn tìm những người đã quen biết trước đó rồi trình bày đang cần tiền mặt nhưng bị mất thẻ ngân hàng không rút được tiền và đề nghị bị hại cho mượn tiền mặt, sau đó Linh sẽ chuyển trả lại tiền qua dịch vụ Internet banking.

Khi được bị hại cung cấp họ tên, số tài khoản ngân hàng, Linh chuyển những thông tin trên cho tài khoản Zalo “Dung Nguyen” để đối tượng này làm hóa đơn điện tử giả với nội dung giao dịch chuyển tiền thành công, rồi chụp màn hình hóa đơn chuyển tiền thành công cho Linh.

Tiếp đó, Linh gửi vào tài khoản Zalo của các bị hại nội dung chuyển tiền thành công qua dịch vụ Internet banking để làm chứng. Nhiều trường hợp sau khi xem giao dịch chuyển tiền nhưng chưa nhận được tin báo tiền chuyển về tài khoản có trao đổi lại với Linh thì đối tượng nói dối do lỗi của ngân hàng.

Với phương thức thủ đoạn trên, Dương Thị Mỹ Linh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 18 người trên địa bàn huyện Kim Bảng và TP. Phủ Lý với số tiền khoảng gần 100 triệu động.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Cơ quan chức năng cũng đề nghị bị hại của vụ án trên liên hệ ngay với cơ quan Công an huyện Kim Bảng để giải quyết theo quy định.

Bài cùng chuyên mục