Thực hư hiệu quả giảm cân bằng măng cụt – giảm 3kg trong 2 tuần

Măng cụt là một loại quả có vị chua ngọt, thanh mát không chỉ có tác dụng chăm sóc sức khỏe mà còn có tác dụng giảm cân rất tốt. Đừng ngạc nhiên, ăn măng cụt đúng cách, bạn có thể giảm tới 3kg sau 2 tuần là hoàn toàn có thật.

Măng cụt là một loại quả có vị chua ngọt, thanh mát được nhiều người yêu thích

Ăn quả măng cụt có giảm cân không?

Măng cụt có chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe và cơ thể, trong đó nổi bật là thành phần xanthones.

Kháng xanthones trong quả măng cụt được xem là “khắc tinh” của mỡ thừa thuộc nhóm chống oxy hóa có nguồn gốc từ thực vật (polyphenol). Xanthones có nhiều trong măng cụt, đặc biệt là phần vỏ vừa làm giảm mỡ thừa vừa có công dụng khác về sức khỏe như giảm đau, kháng khuẩn, làm chậm quá trình lão hóa… giúp giảm cân mà khiến da trở nên chảy xệ.

Chính vì vậy, không chỉ phần thịt mà vỏ măng cụt giảm cân cũng rất hiệu quả. Nhờ công dụng giảm cân, giảm cholesterol, hạ huyết áp mà măng cụt được nhiều người tích cực bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình.

Măng cụt có chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe và cơ thể

Thực đơn giảm cân với măng cụt

Ăn trực tiếp quả măng cụt:Cách đơn giản nhất và cũng giữ được nguyên vẹn hương vị tươi ngon của quả măng cụt. Vỏ măng cụt khá cứng, vì vậy, bạn nên dùng một con dao sắc cắt một đường tròn chia đôi vỏ của quả măng cụt, sau đó mới dùng tay tách đôi và dùng dĩa để ăn những múi trắng muốt, ngọt thanh bên trong. Bạn có thể ăn vặt cả ngày nhưng không nên ăn khi quá đói để không bị xót ruột.

Sinh tố măng cụt giảm cân:Sinh tố măng cụt có hương vị thơm ngon và màu sắc khá hấp dẫn, rất thích hợp giải khát vào những ngày hè lại có tác dụng giảm cân. Làm một ly sinh tố măng cụt không chỉ giúp giải nhiệt trong mùa hè mà còn giảm cân rất tốt nữa đó.

Cách làm:

+ Bóc vỏ măng cụt, cho phần múi vào máy xay

+ Cho đường, đá và nước cốt chanh vào máy xay thật nhuyễn

+ Rót ra ly và thưởng thức

+ Có thể cho vào tủ lạnh ngăn mát để uống dần

Sinh tố măng cụt có hương vị thơm ngon và màu sắc khá hấp dẫn

Hướng dẫn cách chọn măng cụt giảm cân tươi ngon

+ Chọn măng cụt có vỏ rám nâu sẽ chín và ngon hơn loại có vỏ đỏ

+ Chọn loại có vỏ trung bình sẽ đặc ruột hơn trái to

+ Trên mỗi cuống của quả măng cụt có phần cánh, số lượng cánh và kích cỡ tương đương với muối bên trong.

Những lưu ý khi ăn măng cụt giảm cân

+ Ăn quá nhiều măng cụt có thể gây một số dị ứng nhẹ như nổi mề đay, da mẩn đỏ, sưng, ngứa và phát ban ở những người nhạy cảm. Thậm chí, sưng miệng, môi, họng hoặc tức ngực.

+ Tiêu thụ măng cụt hàng ngày trong 12 tháng có thể gây nhiễm axit lactic nặng gây nên tình trạng buồn nôn và cơ thể yếu, nếu không kịp điều trị có thể gây sốc, đe dọa tính mạng.

+ Hợp chất xanthone trong măng cụt có thể gây cản trở quá trình đông máu diễn ra bình thường. Đặc biệt khi kết hợp với thuốc làm loãng máu như warfarin có thể gây xuất huyết tiêu hóa, làm chậm đông máu. Chính vì vậy, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân không nên ăn măng cụt 2 tuần trước khi phẫu thuật vì có thể tăng nguy cơ chảy máu trong hoặc sau khi phẫu thuật.

Chọn măng cụt có vỏ rám nâu sẽ chín và ngon hơn loại có vỏ đỏ

Giảm cân bằng quả măng cụt vừa thơm ngon, dễ thực hiện lại hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên áp dụng chế độ giảm cân với măng cụt 2 tuần sau đó nghỉ 1 tuần rồi lại thực hiện tiếp để không bị dư thừa axit lactic. Ngoài ra, bạn nên kết hợp tập luyện thể dục để tăng hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Theo Khám Phá

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục