Theo McKinsey, tại Việt Nam, 82% khách hàng cá nhân tham gia khảo sát sử dụng dịch vụ ngân hàng số ít nhất một lần mỗi tháng và 56% đang sử dụng dịch vụ fintech/ ví điện tử.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh thành phía Nam như TP HCM, Bình Dương… thì giao dịch ngân hàng trực tuyến trở thành nhu cầu tất yếu của đại đa số người dân.
Các trung gian thanh toán đang tích cực hợp tác với ngân hàng để mở rộng các khoản vay tiêu dùng hỗ trợ đời sống cho những người thu nhập thấp trong mùa dịch.
"Miếng bánh" thị trường ví điện tử ngày càng lớn, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư lớn, cạnh tranh quyết liệt, mỗi ví công bố có thêm hàng triệu khách hàng giao dịch, sử dụng ví nhưng lợi nhuận lại rất ít khi được công bố, thậm chí một số…
Thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ, trong những tháng đầu năm 2019, thanh toán không dùng tiền mặt có những chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt thanh toán qua điện thoại di động tăng vọt tới 232% so với cùng kỳ 2018.