Mẹo ủ tóc bằng bia giúp tóc nhanh dài, bóng mượt và chắc khỏe

Lượng protein, vitamin B dồi dào có trong bia cùng với độ ẩm có trong mật ong giúp nuôi dưỡng, phục hồi mái tóc sáng bóng và chắc khỏe.

Tóc là cấu trúc sừng hình sợi dài, dẫn xuất của biểu bì da, bao phủ da đầu của con người. Tóc có thành phần chủ yếu là chất sừng, canxi, giàu biotin, kẽm, lưu huỳnh và nitơ.

Tóc mọc dài do các tế bào nang tóc sinh sản thường xuyên. Những sợi tóc chỉ tồn tại một thời gian rồi rụng, cụ thể ở nam giới trung bình là 2 năm, còn nữ giới lâu hơn sẽ là 4-5 năm. Thông thường mỗi người sẽ có khoảng 100.000 sợi tóc trên da đầu của mình và tốc độ rụng tóc tương đồng với tốc độ mọc tóc. Bởi vậy, số lượng tóc trên da đầu dường như duy trì nguyên vẹn.

Sấy tóc nhiều khiến tóc xơ rối

Stress khiến hoạt động của hệ thần kinh và hệ miễn dịch bị rối loạn dẫn đến hàng loạt thay đổi trong cơ thể. Một trong những tác động đáng lo ngại của stress là làm rụng tóc. Một số nguyên nhân khác như: tóc thiếu dưỡng chất; ngộ độc; dùng nhiều loại thuốc có khả năng gây rụng tóc; hóa trị, xạ trị; sinh con; dử dụng nhiều loại mỹ phẩm dành cho tóc… Bên cạnh đó phải kể đến những thói quen tưởng như vô hại nhưng lại càng khiến mái tóc trở nên hư tổn và xơ rối: chải tóc hoặc sấy tóc quá nhiều; không đội đầu thường xuyên; chải tóc hoặc ép tóc khi ướt; không đội mũ khi đi ngoài trời nắng; không đội mũ bơi; không cắt tóc…

Mẹo làm tóc mượt bằng bia

Nguyên liệu làm ủ tóc bằng bia và mật ong

Trộn đều hai nguyên liệu thành hỗn hợp sền sệt. Làm ướt tóc với nước rồi thoa hỗn hợp đều lên mái tóc và ủ khoảng 30 phút. Cuối cùng gội lại với nước sạch. Hỗn hợp này hiệu quả cao với người có mái tóc khô xơ và tổn thương do hóa chất. Bia và mật ong giúp tóc được phục hồi, mượt mà và khỏe khoắn hơn. Đặc biệt với những chị em muốn tóc nhanh dài, đây cũng là mẹo rất hiệu quả.

Bia là loại thực phẩm được lên men từ lúa mì nên chứa hàm lượng protein dồi dào. Ngoài ra, các dưỡng chất khác như magie, kali, phốt pho, vitamin B (đặc biệt là biotin – còn được gọi là vitamin H hay B7) và maltose có trong bia giúp ngăn ngừa rụng tóc, thắt chặt biểu bì tóc để mái tóc được sáng bóng, suôn mượt.

Bạn không nên gội đầu bằng dầu gội quá thường xuyên. Những hóa chất trong dầu gội có thể làm sạch trong mái tóc, nhưng nó cũng có thể làm mất chất dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc khô và hư tổn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng nước ấm ở mức độ vừa phải để gội đầu, tốt nhất là dùng nước lạnh. Tương tự, nước nóng cũng làm mất khả năng dưỡng tóc tự nhiên của da đầu. Đặc biệt, bạn cần uống nhiều nước và bổ sung thực phẩm có lợi cho tóc.

Theo Như Quỳnh/ Báo Sức Khỏe Cộng Đồng

Link gốc: //baosuckhoecongdong.vn/u-toc-bang-bia-giup-toc-nhanh-dai-va-bong-muot-141343.html

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục