Từ khi học được bí quyết làm bò khô ngon “đỉnh” này tôi không bao giờ phải đi mua nữa

Mời bạn đến với cách làm bò khô dạng ướt thơm thơm cay cay vị tỏi ớt. Đây chắc chắn sẽ là món ăn cực hấp dẫn để bạn nhâm nhi ngày se lạnh đấy nhé.

Cái ngon của bò khô dạng ướt là phần thịt bò đậm đà, đủ mềm và ngọt thịt, có mùi thơm dậy đặc trưng mà chỉ cần thoáng hương bay qua là đã biết ngay “ah món bò khô đây rồi”. Giữa tiết trời se lạnh, nhâm nhi khô bò còn ướt nhẹ, thơm ngon thực sự là gợi ý rất tuyệt. Và trong bài viết hôm nay, mời bạn đến với cách làm bò khô dạng ướt có hương vị cực chuẩn như thế. Thêm nữa, phần tỏi ớt của công thức cũng đã được gia giảm để phù hợp với khẩu vị của đa số các thành viên trong gia đình bạn đấy nhé.

Khô bò tỏi ớt dạng ướt.

Nguyên liệu

– 500g thịt bò mông thái dọc thớ với độ dài khoảng 6cm

– Hỗn hợp ướp thịt: 2 thìa dầu ăn, 1 thìa dầu hào, 1 thìa gia vị, 1/4 thìa mì chính, 1 thìa mật ong, 1 thìa ngũ vị hương, 1/4 thìa hạt tiêu, 3 thìa rượu Mai Quế Lộ, 3 củ tỏi bóc vỏ đập dập, 1 quả ớt bỏ hạt cắt to.

– Nước xốt cho món khô bò tỏi ớt dạng ướt: 3 quả ớt bỏ hạt thái vuông, 2 củ tỏi để nguyên vỏ được rửa sạch và đập dập, 5 thìa đường, 5 thìa nước mắm ngon.

Cách làm

– Ướp thịt bò với tất cả các gia vị trong hỗn hợp ướp thịt ở trên và để thịt bò ngấm trong 3 tiếng.

– Cho thịt vào nồi và bắc lên bếp đun khoảng 15 phút cho thịt thêm chín mềm. Sau 15 phút thì thịt sẽ tiết ra một chút nước và bạn cứ giữ nguyên phần nước này trong nồi.

– Vớt thịt ra rồi dùng búa dần từng miếng thịt cho thịt mềm và dễ xé sợi.

– Xé sợi tất cả thịt bò.


– Cho thịt bò đã xé sợi vào nồi nước ở trên và xào lại cho thịt bò đậm đà.

– Để thịt ra khay và nướng trong 50 phút ở mức nhiệt 120 độ C.

Cứ 15 phút thì bạn đảo thịt 1 lần cho thịt được khô đều.

– Cho nước xốt của món khô bò tỏi ớt dạng ướt ở trên vào đảo hòa quyện trên bếp. Hạ bếp ở mức nhỏ nhất rồi cho thịt bò đã sấy xong vào xóc cho ngấm đều.

Thành phẩm và bảo quản

– Đợi thịt nguội thì cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo Helino

Nguồn: //helino.ttvn.vn/helino/tu-khi-hoc-duoc-bi-quyet-lam-bo-kho-ngon-dinh-nay-toi-khong-bao-gio-phai-di-mua-nua-222019131181915983.htm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục