Tủ bánh mỳ 0 đồng của chàng trai mồ côi Quảng Nam

Tủ bánh mỳ 0 đồng của chàng trai mồ côi trong con hẻm nhỏ ở Đà Nẵng giúp nhiều người ấm bụng hơn trong một tháng qua.

Anh Đào Văn Vĩnh bên tủ bánh mỳ 0 đồng

Tủ bánh mì 0 đồng của anh Đào Văn Vĩnh (27 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) nằm khuất trong con hẻm nhỏ trên đường Ngô Gia Tự (P.Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Đà Nẵng) mở bán từ 9h sáng hằng ngày cho đến chiều.

Mỗi ngày, tủ bánh mỳ 0 đồng “bán” được hàng trăm ổ bánh

Anh Vĩnh cho biết, tủ bánh này mới mở chưa đầy một tháng, nhưng mỗi ngày bán ra 150-200 bánh mỳ xá xíu, chả, dăm bông cho người ăn mặn và tương đậu, bơ đường cho người ăn chay. Mỗi phần bánh mỳ kèm theo sữa hoặc nước suối chai miễn phí nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và người bán vé số ở địa phương.

Người bán vé số, người lao động nghèo đều tìm đến đây

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, bốn chị em Vĩnh chỉ còn biết tự mình vượt lên số phận bất hạnh. Vừa học, vừa đi làm thêm, Vĩnh đã làm tất cả những công việc để có tiền trang trải chi phí ở thành phố, cùng chị gái nuôi hai đứa em nhỏ.

Tủ bánh mỳ 0 đồng giúp được nhiều người lao động nghèo

Thi đậu đại học, nhưng nhiều lúc Vĩnh đã cắn răng muốn nghỉ giữa chừng vì học phí. Nhưng rồi nhờ sự động viên giúp đỡ của nhiều người, Vĩnh tốt nghiệp đại học và thường xuyên làm từ thiện để giúp đỡ mọi người.

Vĩnh thường xuyên vận động, quyên góp giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ bán bánh mỳ cho những người lao động nghèo, Vĩnh cùng nhóm bạn của mình còn mang bánh mỳ tới tận tay người bệnh và người nhà bệnh nhân tại một số bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng. Trước đây, Đào Văn Vĩnh cùng nhóm bạn cũng từng xây dựng một quán cơm với cái tên Quán cơm 2000 được nhiều người quan tâm.

Tiệm bánh mỳ 0 đồng của Vĩnh được rất nhiều bạn bè, sinh viên đến giúp mỗi ngày. Để xây dựng tiệm bánh mỳ 0 đồng này, cả nhóm tự bỏ kinh phí thực hiện chứ quyên góp, vận động. Cũng đã có nhiều người xuất phát từ tâm đã đến ủng hộ nhưng nhóm bạn trẻ này cũng chỉ nhận hiện vật như bánh mì, thịt, sữa, nước… và trao tận tay người nghèo ngay chứ không nhận tiền.

Theo Tiêu Dao – Thế Sơn/ Người Tiêu Dùng

Nguồn: //www.nguoitieudung.com.vn/tu-banh-my-0-dong-cua-chang-trai-mo-coi-quang-nam-d79210.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục