Món cá chiên đẳng cấp nhà hàng chính là đây, hóa ra mẹ nào cũng có thể làm được!

Một đĩa cá chiên giòn xốt chua ngọt thơm ngon đẹp mắt chỉ cần nhìn thôi cũng đã thấy ấn tượng lắm rồi!

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

1 con cá chép

75ml rượu nấu ăn

4 thìa canh muối, 30ml giấm, 45g đường, 7 thìa canh tinh bột, 45ml xốt cà chua

1 củ tỏi băm nhỏ

Một ít hạt tiêu

Một ít nước lọc

Cách làm:

Cá sơ chế sạch, dùng dao lóc phần thịt cá thành từng khúc nhưng không đứt rời khỏi con cá. Ướp cá với muối và hạt tiêu trong 1 giờ. Hòa tan tinh bột với nước thành hỗn hợp sền sệt sau đó nhúng cá vào sao cho bột phủ đều cá.

Đun nóng dầu ăn trong chảo, nhúng phần đầu cá đã tẩm bột vào, dùng tay cầm phần đuôi cá sau đó múc từng muỗng dầu nóng đổ lên trên mình cá. Sau cùng đặt cá vào chảo chiên và dùng đũa uốn cong mình cá. Chiên cho cá chín vàng đều là được. Gắp cá ra đĩa.

Làm nước xốt chua ngọt bằng cách: Cho tỏi băm, rượu nấu ăn, giấm, đường, xốt cà chua, chút tinh bột và nước lọc vào chảo đun sôi rồi bớt lửa tới khi xốt hơi sánh lại. Đổ phần xốt chua ngọt lên trên đĩa cá chiên giòn là xong.

Thành phẩm:

Cá chiên giòn xốt chua ngọt là một món ăn làm dễ nhưng lại rất ngon miệng và cực kỳ đẹp mắt. Món cá này rất thích hợp để bạn trổ tài nội trợ của mình trong bữa cơm sum vầy của gia đình mình hay mỗi khi nhà có khách đấy!

Chúc bạn làm được món cá xốt chua ngọt thật ngon nhé!

Theo Helino

Nguồn: //helino.ttvn.vn/helino/mon-ca-chien-dang-cap-nha-hang-chinh-la-day-hoa-ra-me-nao-cung-co-the-lam-duoc-2220204181515683.htm

 

Bài cùng chuyên mục