Vướng điều lệ “lạ”, U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết tại bảng D

Nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau có bàn thắng trong trận đấu ở lượt cuối bảng D, thầy trò ông Park sẽ xách vali về nước bất chấp có thắng U23 Triều Tiên với tỉ số bao nhiêu đi chăng nữa.

Hàng công “cùn” khiến U23 không còn quyền tự quyết tấm vé vào vòng tứ kết. Ảnh minh họa: Bongda+

Theo điều lệ của VCK U23 châu Á năm nay, nếu như các đội bóng bằng điểm nhau trong cùng 1 bảng đấu thì các chỉ số sau sẽ lần lượt được mang ra để phân định ngôi vị: Thành tích đối đầu – Hiệu số bàn thắng trong các trận đối đầu – Số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu – Hiệu số bàn thắng với các đội trong bảng – Số bàn thắng ghi được với các đội trong bảng – Nếu gặp nhau sẽ đá 11m để phân định – Điểm kỷ luật (thẻ phạt) – Bốc thăm.

Như vậy, với việc chỉ có được 2 điểm sau 2 trận hòa với cùng tỉ số 0-0 trước U23 UAE và U23 Jordan thì trước lượt đấu cuối gặp U23 Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không còn quyền tự quyết tấm vé vào vòng tứ kết.

U23 Việt Nam chỉ có thể đi tiếp nếu thắng U23 Triều Tiên và cầu mong 2 đối thủ đến từ Tây Á “chơi đẹp”, không “cà cưa” nhau tạo ra kết quả hòa có bàn thắng ở lượt đấu cuối cùng.

Bởi, nếu trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan kết thúc với tỉ số hòa khác 0-0 thì mọi nỗ lực của Quang Hải và đồng đội trong trận gặp U23 Triều Tiên sẽ trở nên vô nghĩa. Khi ấy, cả 3 đội sẽ có cùng 5 điểm; thành tích đối đầu ngang nhau; nhưng, U23 Việt Nam sẽ bị loại do số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu là 0.

Tuy vậy, người hâm mộ Việt Nam cũng không nên quá bi quan khi trả lời AFC mới đây, HLV Ahmed Abu Ismal của U23 Jordan khẳng định: “Đúng là Jordan và UAE sẽ cùng đi tiếp nếu hòa có tỷ số từ 1-1 trở lên. Nhưng sẽ khó đá bóng mà tìm kiếm kết quả hòa vì nếu đá như thế chúng ta có thể thua bất kỳ lúc nào. Trận tới, Jordan sẽ tìm kiếm 3 điểm trước UAE”.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Luật là do AFC quy định chứ chúng tôi không tạo ra. Nhưng muốn tính chuyện đi tiếp, U23 Việt Nam cũng buộc phải thắng U23 Triều Tiên. Mục tiêu của chúng tôi ở trận tới phải là 3 điểm”.

Theo Lý Trường/ Báo Người tiêu dùng

Nguồn: //www.nguoitieudung.com.vn/vuong-dieu-le-la-u23-viet-nam-khong-con-quyen-tu-quyet-tai-bang-d-d80117.html

 

Bài cùng chuyên mục