Văn Hậu dự bị 15 trận, đá 2 phút: Heerenveen làm kinh tế, “cậu Út” thiệt thòi

Đoàn Văn Hậu luôn thể hiện không hề tệ - nếu không muốn nói là rất tốt, mỗi khi thi đấu trong đội hình Jong Heerenveen. Thế nhưng, vì sao cầu thủ đến từ Hà Nội FC lại không được trọng dụng nơi đội 1 Heerenveen?

Đoàn Văn Hậu vừa có 90 phút thành công cùng đội trẻ Jong Heerenveen. Góp công lớn vào chiến thắng 4-1 trước đội trẻ của Feyenoord, cầu thủ đến từ Hà Nội FC theo dạng cho mượn gửi một thông điệp quan trọng đến với ban huấn luyện của Heerenveen, rằng anh đã sẵn sàng để cùng với đội 1 đội bóng này thi đấu ở các trận đấu đỉnh cao tại giải VĐQG Hà Lan cũng như Cúp Quốc gia Hà Lan.

Heerenveen đang thắng trên góc độ kinh tế

Thế nhưng, tất cả những gì Đoàn Văn Hậu có được, đó chỉ là những lần ngồi dự bị. 15 trận dự bị liên tiếp và chỉ 1 lần được vào sân với 2 phút chính thức cùng vài phút bù giờ, hẳn nhiên là Văn Hậu có lý do để thất vọng với chuyến chinh phục châu Âu của mình. Trong thời gian sắp tới, liệu Văn Hậu có được ra sân nhiều hơn hay không, đó vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Rất nhiều nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho thực trạng đáng buồn của Đoàn Văn Hậu. Ban đầu, đó là vấn đề ngoại ngữ. Khi ngoại ngữ của cầu thủ người Thái Binh được cải thiện, HLV Johnny Jansen lại nói rằng ông không thể sử dụng Văn Hậu khi cầu thủ này liên tục phải về nước để thi đấu cho ĐT Việt Nam cũng như U22 Việt Nam. Và hiện tại thì không thể có lời bào chữa nào nữa.

Có một nguyên nhân quan trọng được lý giải, đó là bởi Heerenveen đang cố gắng phát triển nguồn lực của mình để… làm kinh tế. Theo thống kê từ trang thẩm định cầu thủ Transfermarkt, Đoàn Văn Hậu là số ít cầu thủ không gia tăng giá trị trong đội hình của Heerenveen. Đội bóng này đang có một mùa giải tương đối tốt, và vì thế không ngạc nhiên khi nhiều cầu thủ của Heerenveen được định giá cao hơn mùa trước.

Theo Transfermarkt, CLB Heerenveen hiện đang được định giá ở mức 24,98 triệu euro. Đội hình của đội bóng này hiện có 23 cầu thủ, nhưng chỉ có 3 người là được Transfermarkt định giá thấp hơn giá trị chuyển nhượng của Đoàn Văn Hậu. Hiện “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017” đang được định giá ở mức 150.000 euro. Trong khi đó, toàn bộ 6 cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự của Heerenveen đều có giá trị chuyển nhượng cao hơn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu chưa có nhiều cơ hội để thi đấu cho Heerenveen

Trung vệ Sven Botman có giá trị thẩm định 1,25 triệu euro. Bộ đôi Ibrahim Dresevic, Daniel Hoegh cùng 1 triệu euro. 3 cầu thủ đá cánh là Lucas Woudenberg – người cạnh tranh trực tiếp hành lang cánh trái cùng với Văn Hậu, cũng như Sherel Floranus – hậu vệ cánh phải nhưng cũng thường xuyên sang chơi cánh trái, và hậu vệ cánh phải Ricardo van Rhijn có cùng giá trị thẩm định là 800.000 euro.

Trên góc độ kinh tế, Heerenveen đang thành công. Giá trị đội hình của đội bóng này tăng lên rõ rệt so với chính họ 1 năm trước. Trong mùa hè 2019, Heerenveen có Ricardo van Rhijn một cách miễn phí, trường hợp của Sherel Floranus mùa hè 2018 cũng vậy. Đội bóng Hà Lan này sẽ thắng lớn nếu như bán Van Rhijn, Floranus hay Woudenberg. Để gia tăng giá trị cho các cầu thủ này, HLV Jansen cần trao cơ hội để họ ra sân thường xuyên hơn. Và điều đó vô tình đã làm hẹp lại cơ hội ra sân của Đoàn Văn Hậu.

Theo Tiến Long (Tổng hợp)/ khampha.vn

Nguồn: //khampha.vn/the-thao/van-hau-du-bi-15-tran-da-2-phut-heerenveen-lam-kinh-te-cau-ut-thiet-thoi-c9a756105.html

 

Bài cùng chuyên mục