Quế Ngọc Hải kêu gọi “ở nhà chống dịch Covid-19” như Beckham

Đội trưởng Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam vừa phát động phong trào “Ở nhà chống dịch Covid-19” trên trang facebook cá nhân.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với diễn biến khó lường tại Việt Nam, V-League 2020 đã phải tạm hoãn và chưa hẹn ngày trở lại sau 2 vòng đấu. Tranh thủ quãng nghỉ ít nhất đến hết tháng 3/2020, nhiều cầu thủ đã chung tay cùng cộng đồng trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Quế Ngọc Hải ủng hộ phong trào “Ở nhà chống dịch”

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cùng với người hâm mộ quyên góp được số tiền lên đến 150 triệu đồng để ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19. Những cầu thủ khác như Công Phượng, Duy Mạnh, Đình Trọng…ra sức kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ chống dịch Covid-19. Mặt khác, các học trò của HLV Park Hang Seo còn truyền thông điệp mọi người hãy ở nhà để cùng cộng đồng phòng dịch Covid-19.

Mới đây, đội trưởng Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam đã lĩnh xướng phong trào “Ở nhà chống dịch” trên trang facebook cá nhân. Cầu thủ đang đầu quân cho CLB Viettel chụp ảnh cùng một tấm bảng có ghi nội dung: “Tôi #Ở_nhà_chống_dịch vì sức khỏe của mẹ con Sunny và cộng đồng”. Được biết, đây là trào lưu được tạo nên bởi rất nhiều các ngôi sao trên thế giới nhằm kêu gọi mọi người hãy ở nhà, chung tay bảo vệ chính mình và những người yêu thương, trong đó có cựu danh thủ David Beckham.

Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Tôi luôn muốn về Nghệ An thăm vợ con (cách 300 km) mỗi khi có thời gian rảnh. V-League tạm hoãn vì Covid-19, tôi cũng muốn về nhà với mẹ con Sunny nhưng theo khuyến cáo của Bộ Y tế về việc hạn chế di chuyển để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình, tôi quyết định ở lại Hà Nội tập luyện cùng đồng đội tại CLB Viettel.

Beckham và khẩu hiệu ở nhà vì gia đình, “VB (Victoria Beckham) và các con”

Bản thân tôi và đồng đội vẫn luôn tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế như luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác và rửa tay thường xuyên. Chúng tôi cũng đã tham gia nhắn tin ủng hộ phong trào “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”.

Thủ quân của ĐT Việt Nam hy vọng rằng những nỗ lực của Chính phủ và ý thức cộng đồng của mọi người sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Chỉ khi đó, các cầu thủ cũng sẽ được quay lại thi đấu bình thường, giữ phong độ để tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu hay cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Theo Anh Khoa/ Khám Phá

Link bài gốc: //khampha.vn/the-thao/que-ngoc-hai-keu-goi-o-nha-chong-dich-covid-19-nhu-beckham-c9a760984.html

 

Bài cùng chuyên mục