Những món ăn làm từ hoa tươi vừa đẹp vừa ngon khó cưỡng

Những bông hoa tuyệt đẹp chỉ để ngắm mà còn có thể trở thành những món ăn lạ và hấp dẫn.

Nhiếp ảnh gia Leela Cyd, tác giả của cuốn sách Food with Friends: The Art of Simple Gatherings, đã kết hợp những bông hoa này vào nhiều công thức nấu ăn rất thú vị khiến thực khách ấn tượng và thích thú.

Bánh kem hoa cúc La Mã

Hương vị ngọt ngào của hoa cúc La Mã thêm hương vị tươi vui, tươi mát hơn cho bửa trà buổi sáng. Hãy thử dùng kem đánh cùng bông hoa cúc: Chỉ cần đặt 2 muỗng hoa cúc tươi trong một nồi kem đang sôi, sau đó đậy nắp nồi và tắt lửa. Để yên trong 5 – 7 phút. Rồi để vào ngăn mát trong tủ lạnh cho đến khi nguội sau đó tiếp tục đánh bông lên trên và thêm một chút đường. “Đừng cho vani hoặc bất kỳ chất phụ gia nào khác để bạn thực sự có thể nếm thử hương vị hoa cúc”, Cyd chia sẻ.

Hoa bí nhồi

Hoa không chỉ được sử dụng để làm các món ngọt. Đối với một món khai vị Ý, món hoa bí nhồi với phô mai ricotta và chiên thật sự là một món ăn ngon. Một lời khuyên từ Cyd: “Nếu bạn thấy hoa bí ở chợ nông dân, hãy mua ngay. Hoa bí rất hiếm và chỉ thu hoạch từ một đến hai tuần mỗi năm”.

Salad cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là những bông hoa đa năng, rực rỡ mang đến ánh nắng rực rỡ cho món salad mùa hè. “Chúng có màu sắc rất đẹp, cộng với hương vị tinh tế, hơi giống như cam quýt. Chúng thực sự thêm một nụ cười thú vị vào món salad của bạn” Cyd cho biết. Cúc vạn thọ được sử dụng trong nấu ăn trên khắp thế giới và cũng có thể được sử dụng như một nguyên liệu trang trí cho một món ăn hoặc một chiếc bánh.

Cánh hoa hồng

Những cánh hoa hồng có thể được sử dụng cho nhiều hơn so với những nơi nghỉ ngơi lãng mạn hay ngày lễ tình nhân. “Hoa hồng là sự bổ sung đẹp nhất cho đồ ngọt,” Cyd nói”. Hãy chải nhẹ cánh hoa bằng lòng trắng trứng và phết đường lên chúng. Để khô trên giá dây qua đêm và bảo quản trong hộp kín những cánh hoa hồng này có thể để được đến 10 ngày.

Hoa nasturtium

Thêm gia vị vào các món tráng miệng êm dịu với một vài cánh hoa nasturtium, có một hương vị cay. “Nếu bạn thích hơi cay, chúng là một sự bổ sung tuyệt vời để thêm một chút niềm vui và làm sống động kem tươi hoặc một chiếc bánh kem. Chúng cũng thực sự ngon với sô cô la. Hãy phủ lên trên bất kỳ món tráng miệng sô cô la nào với cánh hoa nasturtium cho một hỗn hợp ớt và sô cô la thực sự ngon”. Cyd chia sẻ.

Hoa đinh tử hương

Những bông hoa nhỏ li ti có thể trở thành nguyên liệu trang trí đẹp mắt trong các khối băng cho ly cocktail mùa hè. Đơn giản chỉ cần đóng băng các khối với một nhúm hoa tử đinh hương trong mỗi khối. “Nhưng hãy nhớ rằng, nên sử dụng một chút thôi. Hoa có mùi khá mạnh, và nếu nó được sử dụng quá mức, nó có thể mang hương vị xà phòng”.

Hoa hibisbus

Túi hibiscus khô được bán ở hầu hết các Bodegas và làm cho một nguyên liệu đáng yêu cho nước mát mùa hè. Chỉ cần hai ly nước đun sôi, cho thêm một nắm hoa dâm bụt và ngâm từ 5 – 7 phút. Đây là mầu thực phẩm tuyệt đẹp để pha trộn trong rượu tequila, nước chanh đá…

Theo Hàn Ly (Theo elledecor) (Dân Việt)

Bài cùng chuyên mục