Ông chủ Man City muốn mua lại CLB Thái Lan của Văn Lâm

Muangthong United đang đứng trước cơ hội đổi đời khi có khả năng được mua lại bởi ông chủ của nhà đương kim vô địch Premier League là Manchester City.

Theo Foxsport Asia, truyền thông Thái Lan khẳng định ông chủ của Man City là Sheikh Mansour đang muốn tiếp quản Muangthong United trong thời gian tới. Phía đội bóng Thái Lan hiện chưa từ chối tin đồn này.

“CLB đẳng cấp thế giới như Man City muốn khai phá thị trường Thái Lan là điều bình thường. Không phải là Muangthong United, thì cũng là các CLB khác. Chúng ta cần thời gian để tìm ra câu trả lời”, Bangkok Post dẫn lời của Giám đốc Muangthong United Ronnarit Suewaja.

Muangthong United đang đứng trước cơ hội được hợp tác với Man City. Ảnh: Quang Thịnh.

City Football Group (thuộc sở hữu của tỉ phú Sheikh Mansour) hiện có tới 7 thành viên. Đội bóng lớn mạnh nhất là Man City, sau đó đến các CLB New York City (Mỹ), Melbourne City (Australia), Yokohama Marinos (Nhật Bản), Club Atletico Torque (Uruguay), Girona (Tây Ban Nha) và mới nhất là Sichuan Jiuniu (Trung Quốc).

Nếu chấp nhận lời đề nghị, Muangthong United sẽ trở thành CLB “anh em” thứ 8 của Man City.

Muangthong United hiện trải qua mùa giải khó khăn tại Thai League 2019. Đội bóng của Đặng Vặn Lâm đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Thai League với chỉ 17 điểm sau 16 vòng.

Trước đó, vào cuối tháng 5, những tin đồn về việc Man City muốn mở rộng sang thị trường Malaysia cũng đã xuất hiện.

“Chúng tôi muốn có cuộc gặp với tất cả người giữ cổ phần tại các CLB ở Malaysia để tìm ra phương án hợp tác”, ông Ferran Soriano nói với tờ New Straits Times.

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng của bóng đá Malaysia. Sự cuồng nhiệt của những người hâm mộ là rõ ràng. Sự phát triển của bóng đá Malaysia và giải vô địch quốc gia trong những năm gần đây với sự đầu tư của chính phủ cho thấy tiềm năng lớn”, ông Soriano tiếp tục.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin nào thêm về thương vụ này.

Theo Zing.vn

Bài cùng chuyên mục