Xoài dầm cay – món ăn vặt chỉ nhìn đã muốn ứa nước miếng

Những quả xoài xanh với vị chua gắt sẽ rất khó ăn. Khi đó bạn hoàn toàn có thể làm món xoài trộn theo cách dưới đây, món ăn khá giòn, có vị chua vừa phải lại rất ngon miệng nữa đấy.

Nguyên liệu:

4 quả xoài xanh

60g đường

20ml nước tương

30ml ăn

5g muối

Một ít ớt bột, vừng rang chín.

Xoài xanh là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cực cao giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Hàm lượng đường thấp, nên khi ăn xoài xanh không hề làm tăng cân giống như xoài chín. Ngoài ra xoài xanh còn có tác dụng làm giảm tính axit trong dạ dày, do đó ăn xoài xanh giúp chữa đầy hơi, ợ chua. Bên cạnh đó xoài xanh đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ vệ sinh răng miệng bằng cách ngăn ngừa mùi hôi hơi thở và chảy máu chân răng. Cố gắng cho xoài xanh vào thực đơn hàng ngày của bạn, nó sẽ giúp chống sâu răng hiệu quả.

Mặc dù ăn xoài xanh tốt cho sức khỏe, nhưng xoài có vị chua. Vì vậy, loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày, làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Nó còn dẫn tới nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời nếu ăn lúc đói.

Cách làm:

Xoài gọt vỏ, bỏ hạt rồi thái thành thanh dạng con chì.

Cho xoài vào bát, thêm muối tinh vào trộn đều. Ướp xoài khoảng 30 phút.

Rửa sạch lại xoài rồi để ráo nước, cho xoài vào bát tô. Đổ ớt bột, vừng rang chín cùng dầu ăn đun nóng vào một bát khác khuấy đều. Đổ dầu ớt vừa trộn vào bát xoài. Sau đó thêm đường, nước tương, chút muối vào trộn đều là xong. Để xoài dầm vào ngăn mát tủ lạnh, sau khoảng 1 giờ là ăn được.

Thành phẩm:

Từng miếng xoài dầm giòn giòn lại có vị chua cay mặn ngọt rất ngon miệng. Món xoài này ăn vặt là ngon hết ý. Đặc biệt ăn vào những ngày mát trời mùa thu thì lại càng hấp dẫn.

Chúc bạn ngon miệng!
NguồnLiên Phạm/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục