Cuộc đàm phán “rơi vào ngõ cụt” của Barcelona với Messi

Gã khổng lồ xứ Catalan dường như chấp nhận rủi ro “được ăn cả ngã về không” với thương vụ Lionel Messi đòi rời đội bóng.

Cuộc họp kéo dài hơn 90 phút giữa ông Jorge Messi – bố, đồng thời đại diện cho Messi với chủ tịch Barcelona, rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội) – để bàn về tương lai số 10 tại Nou Camp đã rơi vào ngõ cụt khi đôi bên không có bất cứ nhượng bộ nào.

Theo đó, chủ tịch Bartomeu cương quyết giữ quan điểm Messi hoặc ở lại Nou Camp hoặc rời đội bóng với giá 700 triệu euro phá vỡ hợp đồng không hơn không kém.

Trái lại, ông Jorge nhấn mạnh con trai Messi đã trở thành “cầu thủ tự do” và đã không còn thiết tha ở lại cống hiến cho đội bóng.

Cuộc đàm phán giữa chủ tịch Bartomeu (phải) với bố Messi đã không tìm được tiếng nói chung.

Hôm 25/8, lãnh đạo Barca “tái mặt” khi nhận được bản fax của Messi với yêu cầu kích hoạt một điều khoản cho phép anh được tự do rời đội bóng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Dĩ nhiên, đội bóng xứ Catalan bác bỏ yêu cầu trên khi cho rằng điều khoản cho phép Messi ra đi miễn phí đã hết hiệu lực vào ngày 10/6.

Thế nhưng, chân sút 33 tuổi lập luận trong bối cảnh bùng phát Covid-19 khiến các giải đấu phải tạm hoãn, do đó điều khoản đặc biệt với Barca cũng phải được gia hạn.

Messi cương quyết muốn rời Barca.

Thất bại tại “Hội nghị thượng đỉnh” khiến giới truyền thông Tây Ban Nha nhận định khả năng cao Messi và đội bóng chủ quản sẽ phải kéo nhau ra Toà án Trọng tài Thể thao (CAS) nhờ phân giải.

Rõ ràng, dù đang có La Liga “chống lưng” nhưng phán quyết cuối cùng và cao nhất thuộc về CAS.

Lỡ rủi khi đó nếu phần thắng nghiêng về siêu sao 33 tuổi, Barcelona sẽ “tiền mất tật mang” bởi họ có thể thu về bộn tiền từ việc chấp thuận bán Messi mà sâu xa hơn còn là danh tiếng.

Thế nên mới nói Barcelona đang chơi canh bạc “được ăn cả ngã về không” với thương vụ đi hay ở của Messi!

NguồnQuy Hưng/ Báo Giáo dục & Thời đại
Bài cùng chuyên mục