Đam mê bánh mà không có lò nướng thì phải thử ngay món bánh sữa chua siêu ngon này

Bánh sữa chua vừa mềm lại ngọt thơm, chắc chắn sẽ nhận được sự yêu thích của các thành viên trong gia đình bạn.

Nguyên liệu:

200ml sữa chua

40g bột mì

2 quả trứng

10g đường

Một ít trái cây sấy khô

Sữa chua là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe. Sữa chua là một chế phẩm từ sữa được lên men bởi vi sinh vật có ích tốt cho cơ thể. Trong sữa chua chứa hàm lượng cao các chất khoáng như canxi, magie, sắt cùng nhiều vitamin A, B12, C, D… có lợi cho sức khỏe. Sử dụng sữa chua hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể tươi trẻ, xúc tiến quá trình trao đổi chất, ăn ngon miệng và ngủ tốt hơn. Không những thế, sữa chua là thực phẩm dễ sử dụng và là sở thích của nhiều người. Ăn sữa chua giúp giảm cholesterol trong máu, canxi và vitamin D trong sữa giúp ngăn ngừa loãng xương. Một số men vi sinh vật có lợi trong sữa chua như bifidobacteria và lactobacillus giúp thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ răng miệng… Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, giảm bớt mụn trứng cá, giúp làm mờ nếp nhăn…

Cách làm:

Đập trứng vào bát, thêm sữa chua, bột mì vào.

Thêm đường và vài giọt nước cốt chanh vào.

Trộn đều hỗn hợp. Rắc một ít trái cây khô vào đáy một cái bát.

Đổ sữa trứng đã trộn vào, rắc thêm chút trái cây khô lên trên. Bọc kín bát sữa trứng, dùng tăm nhọn chọc vài lỗ trên màng bọc thực phẩm sau đó cho bát sữa trứng vào nồi hấp, hấp trong khoảng 30 phút là chín.

Thành phẩm:

Một bát sữa chua hấp trứng mềm mịn tan ngay trong miệng, món ăn vô dùng giàu dinh dưỡng nhưng lượng calo lại tương đối thấp. Đây là món ăn lý tưởng cho bữa tối hoặc bữa sáng giảm cân đấy.

Chúc bạn ngon miệng!
NguồnLiên Phạm/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục