Thịt với khoai tây thì ai cũng biết rồi, nhưng kết hợp vừa lạ vừa ngon đặc biệt thế này thì đảm bảo mới toanh!

Thịt cuộn khoai tây mềm ngọt thấm đều gia vị xốt. Món ăn đơn giản từ nguyên liệu đến cách chế biến nhưng thành phẩm lại khiến bạn kinh ngạc đấy!

Nguyên liệu:

1 củ khoai tây to

200g thịt ba chỉ

Vài lát gừng

1 cây hành lá

Gia vị: muối, đường, giấm, dầu ăn, vừng rang.

Các món ăn xốt chua ngọt luôn kích thích vị giác người ăn và đặc biệt tạo cảm giác ngon cơm, giúp trẻ nhỏ ăn ngon miệng. Món thịt cuộn khoai tây cũng không phải là ngoại lệ. Nếu như bạn đang e ngại vấn đề cân nặng thì trong quá trình chế biến bạn có thể thay thế thịt ba chỉ bằng thịt nạc. Khi chiên thì nên chiên trên chảo có độ chống dính tốt và bạn không cần dùng dầu ăn để chiên. Món ăn hoàn toàn ngon miệng mà không làm bạn tăng cân đâu nhé. Bạn cũng có thể ăn món ăn này cho bữa tối thay cho cơm.

Cách làm:

Thịt rửa sạch thái thành lát mỏng to bản. Cho hành lá và gừng vào bát nước sôi rồi để nguội nước hành gừng. Đặt thịt lợn thái lát vào ngâm một lúc để khử mùi của thịt.

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch thái con chì. Thịt lợn sau khi ngâm lấy ra để ráo nước. Đặt lát thịt ra thớt, thêm miếng khoai tây rồi cuộn lại, dùng tăm nhọn để cố định.

Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho thịt cuộn khoai tây vào chiên ở lửa nhỏ cho chín sém vàng (khoảng 1 phút). Lấy thịt ra đĩa, sau đó cho một ít đường vào chảo đun cho đường tan chảy chuyển màu cánh gián thì đổ thịt vào đảo đều cho thịt cuộn thấm màu.

Thêm giấm, chút muối và lượng nước thích hợp vào. Đậy nắp chảo và đun ở lửa nhỏ trong khoảng 10 phút, sau đó đun cho nước trong chảo cạn. Cuối cùng thêm chút vừng rang vào đảo đều rồi tắt bếp.

Thành phẩm:

Chỉ là nguyên liệu thịt và khoai tây quen thuộc trong chế biến món ăn hàng ngày. Nhưng nếu sáng tạo một chút là bạn hoàn toàn có thể làm được một món ăn vô cùng mới mà lại ngon miệng như món thịt cuộn khoai tây xốt chua ngọt trên đây đấy.

Chúc bạn ngon miệng!

Khoai tây cung cấp cho bạn tinh bột cùng nhiều vitamin và khoáng chất giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Ăn khoai tây cũng tốt cho tim mạch, tạo cảm giác no lâu, trong khoai cũng chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại một vài bệnh ung thư… Thói quen của người Việt khi chế biến khoai tây là gọt bỏ vỏ khoai. Nhưng thực tế chúng ta không nên bỏ vỏ, chỉ cần rửa sạch sẽ vỏ khoai là được vì vỏ khoai chứa khá nhiều dưỡng chất mà bên trong củ khoai không có.

NguồnLiên Phạm/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục