Không cần lò nướng, làm món bánh này ăn ngày mưa lạnh thì chuẩn không cần chỉnh!

Thay vì chế biến các món xào hay các món mì nước bạn có thể biến tấu mì thành món bánh có hình dáng chẳng khác gì bánh xèo, nhưng vị ngon của nó sẽ khiến bạn bị hấp dẫn đấy. Đặc biệt món bánh kết hợp với dầu mè và gừng nên có tác dụng xua tan cảm lạnh, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Nguyên liệu:

100g mì khô (loại mì sợi nhỏ)

1 quả trứng

15ml dầu ăn

15ml dầu mè

1 mẩu gừng băm nhỏ

15ml rượu gạo

Vào những ngày mùa thu trời chuyển gió lạnh cơ thể rất dễ mắc chứng cảm cúm và các vấn đề về hô hấp. Vì thế, trong chế biến món ăn, bạn có thể kết hợp thêm một chút gừng để giúp làm ấm dạ dày, ấm cơ thể đồng thời giúp chữa đầy trướng bụng, ăn không tiêu, chân tay lạnh. Gừng cũng giúp làm giảm ho đờm, giải độc, khử khuẩn… Vậy nên trong thời tiết này nếu có thể kết hợp gừng để chế biến món ăn thì bạn đừng bỏ qua loại gia vị cũng như vị thuốc này nhé.

Cách làm:

Đun sôi một nồi nước, cho mì vào luộc, khuấy đều rồi vớt nhanh ra tô nước lạnh. Sau đó vớt mì ra rồi để ráo nước.

Đập trứng vào bát đánh tan sau đó cho mì vào trộn đều.

Cho dầu ăn vào chảo, đổ gừng vào xào thơm sau đó hạ nhỏ lửa, đổ mì đã trộn vào dàn đều.

Chiên cho mì chín vàng một mặt sau đó lật mặt, đổ dầu mè men theo thành chảo.

Sau khi chiên chín vàng đều hai mặt thì đổ rượu gạo men theo thành chảo và chiên cho đến khi rượu bay hơi hết là được. Lấy bánh ra đĩa cắt thành miếng vừa ăn là xong.

Thành phẩm:

Khi làm món mì này, bạn nên chọn loại mì gạo sợi thật nhỏ. Khi chiên sợi mì đan xen vào nhau tạo thành món bánh có lớp ngoài giòn giòn, bên trong lại dẻo dai. Bánh làm đơn giản nhưng lại rất thơm ngon, ăn kèm với các món thịt xốt là ngon nhất hoặc đơn giản chỉ chấm cùng chút tương cà, tương ớt hay nước mắm chua ngọt cũng đã ngon lắm rồi.

Chúc bạn làm được món bánh từ mì sợi thật ngon nhé!
NguồnLiên Phạm/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục