Trời lạnh ăn nhiều dễ tăng cân, bữa tối nấu ngay món miến này đảm bảo no – ngon lại giúp giảm cân

Ăn miến chóng tiêu, nhất lại là miến cá thì bao không tăng cân đâu nhé!

Nguyên liệu:

200g thịt cá basa phi lê

40g miến

2 quả cà chua

1 cây hành lá

2 tép tỏi

15ml dầu hào

30ml tương cà

15ml nước tương

15ml rượu nấu ăn

500ml nước lọc

Một chút muối, hạt tiêu, dầu ăn

Cá kết hợp với miến tạo nên một món ăn hoàn hảo giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Một khẩu phần cá basa khoảng 126g chỉ chứa khoảng 158 calo và cung cấp 22,5 gam protein nên cá basa có thể nói là thực phẩm có lợi cho người ăn kiêng do lượng calo thấp và protein cao. Ăn cá cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Cách làm:

Cá rửa sạch thái miếng vừa ăn, cho cá vào bát thêm rượu nấu ăn, muối, hạt tiêu vào trộn đều.

Miến ngâm nước cho mềm. Tỏi băm nhỏ, hành và cà chua thái nhỏ. Đổ ít dầu ăn vào chảo đun nóng, cho tỏi băm vào xào thơm. Thêm cà chua vào xào chung.

Nêm thêm tương cà, dầu hào, nước tương và chút muối vào đảo đều cho đến khi cà chua mềm.

Thêm nước lọc vào đun sôi sau đó cho miến vào.

Tiếp đó thêm cá, nấu sôi khoảng 2-3 phút rồi rắc hành lá thái nhỏ vào là xong.

Thành phẩm:

Miến dong và cá đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo nên thích hợp chế biến cho bữa tối giảm cân. Từng sợi miến dai ngon, thịt cá mềm thơm thêm nước dùng cà chua chua ngọt khá ngon miệng. Chế biến món ăn này chỉ khoảng 20 phút thôi, làm rất nhanh đó bạn.

Chúc bạn ngon miệng!

Có nhiều loại miến khác nhau nên lượng calo trong miến phụ thuộc vào nguyên liệu làm nên chúng, miến nguyên chất từ các loại củ hay được pha thêm bột gạo… Các loại miến phổ biến như miến dong được làm từ củ dong riềng, miến khoai lang được làm từ củ khoai lang, miến đậu xanh…

Miến là thực phẩm dạng sợi khô nên khi chế biến, chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ là đã đủ cho một khẩu phần ăn rồi. Miến sau khi chế biến chứa lượng calo thấp nên không gây béo. Miến nấu chín khi hấp thụ vào cơ thể còn tốt cho hệ tiêu hóa và làm hạn chế việc tích tụ mỡ thừa, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

NguồnLiên Phạm/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục