3 công thức giúp phục hồi tóc hư tổn mà không tốn tiền

Sử dụng dầu oliu, lòng trắng trứng hoặc mật ong có thể giúp bạn phục hồi mái tóc.

Mái tóc dài, đen bóng mượt là hình ảnh đặc trưng gắn liền với phụ nữ Việt Nam truyền thống. Ngày nay, phái đẹp chi không ít, nhờ can thiệp uốn, duỗi, nhuộm để lựa chọn kiểu tóc, màu tóc cho riêng mình. Điều này vô tình khiến tóc tổn thương trở nên xơ xác.

Tóc hư tổn có thể được phục hồi tại nhà.

Các nguyên nhân gây hư tổn tóc thường được chia làm 3 nhóm. Nhóm tác nhân vật lý (kéo dãn tóc) khi duỗi, uốn tạo kiểu. Nhóm tác nhân hóa học: sử dụng thuốc duỗi, nhuộn, uốn, ảnh hưởng của khói bụi ô nhiễm, ánh nắng mặt trời. Thứ ba là do thói quen chải tóc khi ướt, buộc tóc quá chặt, sấy tóc và gội đầu quá nhiều.

Để khắc phục tình trạng xơ, rối, hư tổn của tóc, ngoài sử dụng dầu xả thông thường sau khi gội chị em nên dùng mặt nạ dưỡng tự nhiên cho tóc.

Phục hồi mái tóc không bị hư tổn

Dầu ô-liu

Dầu ô-liu giúp phục hồi và cấp ẩm tự nhiên cho mái tóc. Bạn chỉ cần lấy vài thìa canh dầu ô-liu thoa lên tóc, mát-xa từ chân tóc đến ngọn tóc, giữ trong vòng 30 phút rồi xả sạch với nước.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng từ lâu đã được sử dụng rộng rãi như một phương thức phục hồi tóc. Trứng giàu protein và các chất khác có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, cho tóc vẻ ngoài óng mượt và đầy sức sống. Bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng, khuấy đều trong vài giây, thoa lên tóc rồi xả sạch sau 15 phút.

Mật ong

Thường xuyên sử dụng mật ong để xả tóc sẽ giúp bạn hồi phục mái tóc khô xơ. Sau khi gội sạch đầu, hãy hòa khoảng 2 thìa canh mật ong với nước rồi thoa đều hỗn hợp lên da đầu. Xả sạch sau khoảng 10 phút.

NguồnAnh Đào (TH)/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục