Không ngờ chỉ cần thêm một nguyên liệu này vào món sườn chiên đã ngon hơn gấp bội

Món sườn chiên sẽ thêm phần hấp dẫn và thơm ngon nhờ một nguyên liệu vô cùng quen thuộc.

Món sườn xào bạc hà này xuất phát từ sự khéo léo của người Vân Nam yêu bạc hà: dùng bạc hà cho vào dầu nóng để tỏa ra mùi thơm mát sảng khoái và đánh tan hết dầu mỡ của sườn heo chiên. Sườn heo mềm ngon, lá bạc hà chiên giòn vô cùng hấp dẫn. Công thức này còn phù hợp để bạn sử dụng cánh gà hoặc đùi gà để thay thế, hương vị vẫn ngon như thường bạn nhé!

Nguyên liệu làm món sườn chiên:

400g sườn

250g lá bạc hà

20g tỏi băm

2 thìa súp nước tương

1 thìa súp dầu hào

1/2 thìa cafe rượu trắng

1 thìa súp mật ong

1/2 thìa cafe muối

1/2 thìa cafe hạt tiêu

2 thìa cafe bột ớt (có thể giảm nếu bạn không ăn được cay)

1 thìa súp bột ngô

8 nhánh tỏi

Vừng rang vừa đủ

Cách làm sườn chiên

Đầu tiên, rửa sạch sườn, chặt miếng vừa ăn rồi ngâm trong nước lạnh 30 phút để loại bỏ tạp chất. Sau đó rửa lại và để ráo nước.

Sau đó cho sườn vào tô thêm 20g tỏi băm, 2 thìa súp nước tương, 1 thìa súp dầu hào, 1/2 thìa cafe rượu trắng, 1 thìa súp mật ong, 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe hạt tiêu, 2 thìa cafe bột ớt (có thể giảm nếu bạn không ăn được cay). Trộn đều rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc tô sườn lại, đặt ngăn mát tủ lạnh 2 giờ để thịt ngấm gia vị.

Sau thời gian ướp, lấy sườn ra khỏi tủ, dùng thìa gạt phần tỏi bám trên sườn sau đó đặt sang một tô khác. Việc để tỏi vẫn bám vào sườn khi chiên tỏi sẽ nhanh cháy trong khi sườn còn chưa chín. Trong tô mới cho một thìa bột ngô vào rồi trộn đều lên.

Bạc hà đem rửa sạch sau đó nhặt lấy phần lá. Dùng khăn giấy thấm khô lá bạc hà. Đặt chảo dầu lên bếp, dầu bắt đầu nóng thì thả lá bạc hà vào chiên. Khi lá bạc hà vừa giòn thì vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu. Bạn lưu ý lá bạc hà sẽ chín rất nhanh nên bạn cần chú ý để vớt ra ngay khi lá chuyển vàng giòn.

Sau đó thả 8 nhánh tỏi vào. Tỏi vừa vàng thì lại vớt ra.

Sau khi vớt tỏi ra thì cho sườn vào chiên, để lửa vừa. Chiên sườn trong khoảng 4-5 phút cho tới khi sườn chuyển màu nâu thì vớt ra.

Đợi sườn nguội, bật lại bếp cho dầu nóng lên thì thả sườn vào chiên lần 2 trong vòng 30 giây thì vớt ra. Sau đó cho tỏi và bạc hà vào chiên lại trong 15 giây là xong.

Xếp sườn lên đĩa sau đó rắc lá bạc hà, tỏi chiên lên. Cuối cùng rắc chút vừng rang là xong.

Lưu ý:

– Nếu không dùng hết lá bạc hà bạn cũng có thể chiên bạc hà trực tiếp. Bạc hà chiên ăn khi còn nóng có mùi thơm và giòn. Sau khi nuốt vẫn còn đọng lại một chút vị ngọt trên đầu lưỡi. Nó là món ăn nhẹ tốt.

– Sau khi chiên xong, phần dầu còn lại bạn chỉ cần vớt bọt và lọc cặn. Để dầu nguội rồi cất đi. Bạn có thể sử dụng dầu này để chiên xào lần nữa, mùi thơm của dầu sẽ giúp món ăn thêm ngon đấy.

NguồnKhánh Vy/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục