Trứng mà làm theo cách này, chị em vừa có món ăn healthy, vừa chẳng mất nhiều công vào bếp!

Chỉ với vài thao tác bấm nút đơn giản là bạn đã có ngay món ăn thơm ngon rồi!

Với các chị em đang theo đuổi chế độ Eat clean, bơ là 1 trong những loại quả “chân ái” vì lượng chất béo tốt cho cơ thể khá dồi dào và hương vị thơm ngậy đặc trưng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho chị em 1 cách chế biến khá mới mẻ với loại nguyên liệu quen thuộc này.

Bơ nướng trứng bằng nồi chiên không dầu

Bơ không chỉ là loại trái cây thơm ngon, độc đáo mà còn là nguồn cung cấp vô số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu, cứ trong một quả bơ sẽ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên, giúp ổn định huyết áp, kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch,… thậm chí ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả.

Còn trứng gà được nhận định là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao khi có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, giảm mỡ trong máu, bảo vệ thị lực, làm chậm quá trình lão hóa da,… Vì thế, hai thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ cho ra đời một món ăn bổ dưỡng, vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm bơ nướng trứng

2 quả bơ

4 quả trứng gà

Hành lá

Gia vị: Muối, hạt tiêu

Cách làm bơ nướng trứng

Đầu tiên, chị em hãy đem bơ rửa sạch với nước. Sau đó, dùng dao bổ dọc quả và loại bỏ hạt.

Đặt bơ vào một vị trí cố định (như khuôn làm bánh muffin, khuôn bánh khọt, một cái chén,…), rồi đập trứng vào lòng của quả bơ. Sau đó, rắc lần lượt: Một ít muối, một ít tiêu và một ít hành lá lên trên cùng.

Cuối cùng, đem nướng trong nồi chiên không dầu khoảng 10 – 15 phút ở mức nhiệt 200 độ C.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món bơ nướng trứng rồi! Thao tác đơn giản mà thành phẩm đảm bảo vô cùng thơm ngon đấy! Chị em có thể làm món bơ nướng trứng này cho bữa sáng hoặc bữa xế.

Eat Clean là gì?

Eat Clean là một chế độ ăn mà trong đó thực phẩm sử dụng là những thực phẩm sạch, ít qua chế biết nên giữ được thành phần tự nhiên rất nhiều.

Chế độ ăn Eat Clean khuyến khích bạn ăn các loại thức ăn toàn phần (thức ăn không qua chế biến hoặc chế biến cực ít) như ngũ cốc, trái cây, thịt nạc, sữa non, và các loại hạt cũng như chất béo lành mạnh.

Chế độ ăn này yêu cầu bạn loại bỏ tất cả thức ăn chứa chất béo bão hòa, chất béo công nghiệp và thức ăn đã được chế biến sẵn. Đường, nước ngọt, rượu bị hạn chế tối đa.

Nguyên tắc của chế độ Eat Clean

1. Ăn sạch: Chế biến thức ăn theo những phương pháp đơn giản nhất để giữ tối đa chất dinh dưỡng trong mỗi loại thực phẩm.

2. Ăn tươi: Lựa chọn đúng những loại thực phẩm tươi và tránh xa những loại thực phẩm đã chế biến sẵn, hay đồ ăn đóng hộp.

3. Ăn thực phẩm hữu cơ: Tìm kiếm những loại thực phẩm được nuôi dưỡng hữu cơ chứ không phải bằng hóa chất hay bất kỳ loại thuốc kích thích tăng trưởng nào.

4. Ưu tiên rau củ: Rau củ chứa nhiều vitamin và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

5. Từ bỏ chất tạo ngọt nhân tạo: Thay vì sử dụng đường, bạn có thể tìm đến những loại gia vị thay thế khác như mật ong, siro cây phong, đường dừa hay đường thốt nốt.

NguồnAMT/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục