Ức gà áp chảo: Món ăn giảm cân mà không bị ngán

Món ức gà áp chảo không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân của chị em.

Thịt gà nói chung hay ức gà nói riêng được đánh giá là có tính ôn ngọt, không độc hại và cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe. Theo các các nhà khoa học, trong thịt gà còn có nhiều loại vitamin và khoáng chất như: vitamin (A, B1, B2, C, E), canxi, photpho và sắt. Tuy nhiên, để đổi món cho gia đình bạn hãy thêm công thức làm ức gà áp chảo vào thực đơn nhé.

Nguyên liệu:

Ức gà: 250g

Nước tương: 3 thìa súp

Nước cốt chanh, đường nâu, mật ong, rượu trắng, dầu mè: Mỗi loại 1 thìa súp

Tỏi băm: 1 thìa súp

Gừng băm:1 thìa cà phê

Vừng rang: ½ thìa cà phê

Gia vị cần thiết: Hạt tiêu, dầu ăn, muối

Cách chọn ức gà:

Gà ngon sẽ có da mỏng mịn, màu vàng nhạt, phần ức màu vàng sẽ đậm hơn một chút. Chọn thịt gà trông phải tươi, màu hồng đỏ, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Không nên mua ức gà càng nhiều gân trắng vì như thế chứng tỏ ức gà càng nhiều chất béo và ít protein, đồng thời ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng thịt, khiến nó khó hấp thụ nước sốt và dễ hỏng khi nấu.

Cách chế biến:

Thịt gà mua về đem rửa sạch. Có thể dùng chút muối chà xát để loại bỏ hết nhờn và mùi hôi của gà. Sau đó đem rửa sạch lần nữa với nước. Lọc bỏ da gà, chỉ lấy phần thịt. Tiếp đến thái thịt thành những miếng vừa ăn.

Các nguyên liệu đã chuẩn bị bao gồm có nước tương, dầu mè, rượu trắng, mật ong, nước cốt chanh, đường nâu, tỏi băm, gừng băm, hạt tiêu, ½ vừng rang vào tô rồi trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất. Cho thịt gà vào hỗn hợp trên rồi đảo đều để thịt gà ngấm gia vị. Thời gian ướp khoảng 30 phút.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng thì thêm dầu ăn vào. Đợi dầu ăn nóng thì xếp thịt gà đã ướp gia vị vào chảo. Cho ức gà vào chảo và chiên vàng

Chiên vàng đều hai mặt thịt gà cho đến khi thịt gà chín thì gắp ra đĩa thấm dầu. Làm như vậy cho đến khi hết thịt gà thì tắt bếp.

Gắp thịt gà ra một chiếc đĩa khác. Thêm chút vừng rang vàng lên trên. Có thể trang trí chút cà chua, hành lá, rau thơm cho bắt mắt.

Làm ức gà áp chảo sẽ dai dai, đậm đà chứ không hề bị bở. Thưởng thức món ngon này cùng cơm nóng chắc chắn sẽ khiến mọi người bất ngờ với hương vị của món gà này.

NguồnHải Đường (TH)/ Tieudung.vn
Bài cùng chuyên mục