Mách chị em cách làm gỏi tai heo chua ngọt ngon nức lòng: Ăn chơi hay làm mồi nhắm đều là đỉnh của chóp!

Món gỏi tai heo này sẽ giúp chị em giải ngấy nếu đang chán thịt thà đấy!

Nếu bạn đang cảm thấy “thèm ăn một thứ gì đó nhưng không thể nghĩ ra đó là thứ gì”, vậy thì có lẽ bạn đã rơi vào trạng thái chán thịt thà, cũng chẳng thiết tha cá mú hải sản rồi! Giải pháp trong trường hợp này chính là các món salad hoặc gỏi, nói chung là những món ăn nhiều rau và có hương vị thanh mát.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách làm món gỏi tai heo chua ngọt, đảm bảo ăn đến đâu sướng đến đấy!

Để học cách làm gỏi tai heo chua ngọt này bạn cần chuẩn bị:

2 quả ổi

1 cái tai heo

2 củ gừng, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 củ tỏi, 3 trái ớt sừng

20gr rau răm, 10gr đậu phộng

Gia vị: Nước quất, đường, nước mắm

Cách làm gỏi tai heo chua ngọt

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Tai heo sau khi mua về, chị em hãy rửa sạch với nước. Sau đó, dùng dao lam cạo sạch bề mặt tai heo để loại bỏ chất nhớt và lông heo. Bạn có thể dùng muối tinh chà tai heo thật kỹ rồi rửa lại với nước. Tiếp theo, cho tai heo vào nồi, đổ ngập nước và thêm 1 muỗng canh muối, 1 củ gừng đập dập và luộc trong 30 phút.

Trong thời gian luộc tai heo, chị em hãy tiếp tục sơ chế phần rau củ còn lại.

Ớt và tỏi băm nhỏ. Hành tây cắt lát mỏng rồi ngâm nước đá cho giảm độ hăng. 1 củ gừng còn lại đem cắt lát. Ổi cắt bỏ phần hột, cắt lát vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi. Rau răm cắt nhuyễn.

– Bước 2: Thái tai heo

Sau khi đã luộc chín tai heo, chị em hãy vớt tai heo ra khỏi nồi cho nguội bớt. Sau đó, ngâm tai heo vào trong bát nước đá khoảng 15 phút.

Tiếp theo, đợi cho tai heo ráo nước rồi thái thành từng miếng dài vừa ăn như hình.

– Bước 3: Làm nước mắm trộn gỏi

Cho vào nồi: 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt quất khuấy đều, nấu sôi cho tan đường. Tiếp theo, cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm vào nồi, đảo đều tay thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

– Bước 4: Trộn gỏi

Cho hành tây, cà rốt, ổi, tai heo vào tô lớn, tiếp đến rưới nước mắm vừa chế biến vào rồi trộn đều nhẹ tay, sau cùng cho rau răm vào rồi trộn thêm 1 lần nữa. Vậy là chị em đã hoàn thành xong món gỏi tai heo chua ngọt này rồi!

Cho gỏi ra đĩa, rắc thêm đậu phộng giã nhuyễn lên trên. Thử một miếng tai heo, chị em sẽ cảm nhận được ngay được hương vị thơm ngon của món ăn, rất giòn, vị sần sật của tai heo hòa quyện cùng vị thanh mát của cà rốt và ổi.

Bạn có thể dùng kèm gỏi với bánh phồng tôm, chấm cùng với nước mắm chua chua cay cay, đảm bảo càng ăn càng đắm say.

NguồnAMT/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục