Không có lò nướng tôi vẫn làm được bánh ngô xốp mềm nóng hổi siêu ngon

Từng chiếc bánh ngô xốp mềm thơm nức mùi ngô rất hấp dẫn, món bánh này dùng ăn bữa phụ trong ngày hay thậm chí bữa sáng cũng rất hợp lý!

Nguyên liệu làm bánh ngô

150g bột ngô vàng (bột bắp vàng)

100ml sữa tươi

30g đường trắng

2 quả trứng

Một ít nho khô

Bột ngô dùng trong công thức không phải là tinh bột ngô. Bột ngô là loại bột được nghiền mịn từ những hạt ngô nguyên hạt. Do đó bột ngô chứa protein, chất xơ, tinh bột, các vitamin và khoáng chất giống hạt ngô.

Bột ngô có thể có màu trắng hoặc màu vàng, hay tím… tùy theo giống ngô. Dùng bột ngô để làm bánh sẽ giúp bánh có mùi của ngô, rất ngọt và thơm vị ngô. Bột ngô cũng được dùng thay thế cho bột mì trong một số loại bánh để tạo thành bánh ngô.

Cách làm bánh ngô

Trứng để ở nhiệt độ phòng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra hai bát tô. Thêm sữa tươi vào bát lòng đỏ trứng rồi đánh tan.

Rây bột ngô vào bát lòng đỏ trứng khuấy đều cho bột tan thành hỗn hợp sền sệt. Để bát bột ngô sang một bên. Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng trứng, trong quá trình đánh thì thêm đường vào, chia đường làm 3 lần để thêm vào lòng trắng trứng. Đánh cho lòng trắng trứng bông cứng.

Cho ½ lượng bột ngô đã trộn vào tô lòng trắng trứng trộn đều. Sau đó đổ hỗn hợp vừa trộn vào bát bột ngô rồi trộn nhẹ nhàng cho quyện.

Đặt chảo chống dính lên bếp (đảm bảo chảo khô ráo) quét một lớp mỏng dầu ăn lên trên chảo, đổ bột đã trộn lên trên chảo rồi dàn đều, thêm chút nho khô sau đó nướng bánh ở lửa vừa đến hơi nhỏ cho đến khi bánh chín vàng 1 mặt thì lật mặt bánh, nướng chín vàng mặt còn lại là xong. Lấy bánh ra, cắt thành miếng vừa ăn.

Thành phẩm

Từng miếng bánh ngô xốp mềm với màu sắc vàng ươm bắt mắt, điểm thêm chút nho khô dẻo ngọt khá ngon miệng. Cho dù bạn không có lò nướng đi chăng nữa thì chỉ với một chiếc chảo chống dính quen thuộc là bạn hoàn toàn có thể làm được bánh ngô này rồi.

Chúc bạn thành công với cách làm bánh ngô này nhé!

Để làm được những chiếc bánh ngô trên bạn sẽ mất khoảng 30 phút chế biến và chi phí tầm 15.000 đồng mà thôi.

Lưu ý:

– Lòng trắng trứng đánh bông giúp cho bánh xốp mềm hơn, nên khi trộn bột với lòng trắng trứng bạn phải trộn nhẹ nhàng, dứt khoát, tránh làm vỡ bọt khí trong lòng trắng trứng. Không trộn quá nhiều sẽ làm bánh bị chai.

– Bạn có thể thêm loại trái cây sấy khô khác mà mình yêu thích hoặc không thêm trái cây khô cũng được.

– Nếu không có bột ngô vàng thì bạn có thể dùng bột mì, nhưng vị của bánh sẽ bị dai hơn một chút.

NguồnP. Liên/ Nhịp sống Việt - Báo điện tử Tổ Quốc
Bài cùng chuyên mục