Món ngon mới toanh từ trứng – làm cực dễ mà không dầu mỡ

Từng miếng chả trứng mềm ngọt, thơm ngon được bọc trong lớp trứng mỏng dai vàng ươm nhìn rất đã mắt.

Nguyên liệu làm chả trứng hấp

500g thịt băm

30ml nước tương nhạt

15ml dầu hào

15ml nước tương đặc

1 quả trứng

1 thìa canh tinh bột

4g gừng băm nhỏ

4g hành thái nhỏ

1 củ cà rốt nhỏ thái nhỏ

60ml nước bột năng

4 quả trứng (để làm vỏ cuốn)

Chả trứng là sự kết hợp hoàn hảo giữa trứng và thịt băm. Món ăn được chế biến theo cách hấp, sử dụng vô cùng ít dầu ăn nên không hề tạo cảm giác ngán ngấy, kèm với chút rau củ có trong chả càng làm cho món ăn này thêm phần ngon miệng.

Mới nhìn qua, bạn sẽ nghĩ món ăn này rất cầu kỳ, nhưng thực ra lại rất đơn giản. Bạn có thể tùy ý thay đổi nguyên liệu trộn với thịt để phù hợp với khẩu vị gia đình. Tuy nhiên với phần da trứng, khi đánh tan trứng bạn nhất định phải trộn trứng với nước bột năng vì bột năng sẽ làm cho da trứng dai hơn, không bị bở và khi bạn cuộn với thịt sẽ được chắc chắn hơn.

Cách làm chả trứng hấp

Cho thịt băm vào bát tô, thêm nước tương đặc, nước tương nhạt, dầu hào, chút hạt tiêu và 1 quả trứng cùng tinh bột vào trộn đều. Tiếp đó thêm gừng băm, hành lá, muối vào trộn đều. Tiếp đó thêm cà rốt vào.

Cách làm chả trứng hấp

Trộn đều thịt rồi để sang một bên. Đập 4 quả trứng vào cốc đong đánh tan sau đó thêm 60ml nước bột năng vào trộn đều.

Cách làm chả trứng hấp

Làm nóng chảo chống dính, đổ lượng trứng thích hợp vào chảo rồi láng đều mặt chảo, chiên ở lửa vừa và hơi nhỏ, sau 10 giây thì lật mặt trứng, chiên tiếp mặt còn lại. Làm tương tự với phần trứng còn lại.

Cách làm chả trứng hấp

Trải trứng đã chiên ra thớt, phết thịt đã trộn lên trên thành một lớp mỏng. Cuộn trứng lại thành thanh trụ dài. Đặt trứng cuộn thịt vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 20 phút là chả trứng thịt chín.

Cách làm chả trứng hấp

Lấy chả trứng ra, cắt thành miếng vừa ăn. Xếp chả ra đĩa là xong.

Cách làm chả trứng hấp

Thành phẩm

Để mâm cơm thêm phần phong phú, ngon miệng và đẹp mắt thì bạn hãy bỏ túi ngay công thức chả trứng hấp đơn giản này nhé. Món ăn không chỉ mềm ngọt, ít dầu mỡ mà lại có màu sắc vô cùng bắt mắt.

Chúc bạn làm được chả trứng thật ngon và đẹp nhé!
NguồnP. Liên/ Nhịp sống Việt - Báo điện tử Tổ Quốc
Bài cùng chuyên mục