VFF lên tiếng trước nguyện vọng của HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo có nguyện vọng để đội tuyển Việt Nam có 3 tuần tập luyện trước những trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết: “Nguyện vọng của HLV Park Hang-seo là đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 3 tuần để tập trung, tập luyện trước khi bước vào các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.”

HLV Park Hang-seo

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc họp với VFF để thảo luận một cách cụ thể về kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6. Cũng không loại trừ khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ được tạo điều kiện di chuyển sớm tới địa điểm đăng cai để làm quen với điều kiện thi đấu tại đây.

Hiện tại, VFF đã đưa ra 2 phương án cho ngày trở lại của giải Vô địch Quốc gia LS (VĐQG LS) là từ ngày 13/3 hoặc có thể sau đó 1 tuần vào ngày 19/3 tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Điểm thuận lợi là việc xếp lịch thi đấu trong tháng 3 sẽ được linh hoạt hơn nhờ được sử dụng toàn bộ khung thời gian thi đấu FIFA do lịch thi đấu trong tháng 3 của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 được các đội tuyển cùng bảng G thống nhất dời sang thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6 tới.

Trong cả hai phương án thì thời gian kết thúc giải VĐQG LS dự kiến đều là ngày 19/9. Do vậy, mật độ thi đấu sẽ dày hơn, từ 4 đến 5 ngày một trận.

Theo lịch trình trên, nếu không gì thay đổi, đến mốc 21/4, thời điểm CLB Viettel thi đấu AFC Champions League, giai đoạn 1 của giải VĐQG LS cũng đã tổ chức đến vòng thứ 10, trên tổng số 13 vòng đấu.

NguồnNgô Nhung/ Báo Người Lao Động
Bài cùng chuyên mục