Vòng 5 V-League 2021: Ưu tiên điểm số

Ngay sau khi chiến thắng đội chủ nhà Bình Dương với chiến thắng tối thiểu 1-0 tại vòng 4, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đã nhanh chóng di chuyển ra TP Hà Tĩnh tiếp tục tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà HLHT.

Lúc này, Hải Phòng cùng có 9 điểm như Đà Nẵng nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +2).

Tâm điểm sẽ đến trên sân Hàng Đẫy khi HAGL gặp chủ nhà Viettel.

oại binh chất lượng như Fagan, Lynch, Diego trên hàng công họ luôn biết cách tạo ra cơ hội và tận dụng tốt nhất” – HLV Phạm Minh Đức nhận định về đối thủ.

Trong khi đó, HLV Phạm Anh Tuấn cũng đánh giá cao đội chủ nhà khi cho biết “HLHT là đội bóng có tổ chức tốt với nhiều cầu thủ trẻ đã nhiều năm thi đấu cùng nhau”. Ông Tuấn cũng không dấu diếm mục tiêu kiếm điểm qua từng trận đấu “Mới qua 4 vòng đấu nên vị trí thứ 2 lúc này chưa nói lên điều gì. Chúng tôi phải chắt chiu từng điểm số qua từng trận đấu và phải đá chắc chắn”. Đánh giá cao chủ nhà với tài cầm quân của HLV Minh Đức, HLV Phạm Anh Tuấn cũng cho biết mục tiêu của đội là có 1 điểm khi làm khách tại đây.

Ở cặp đấu khác, sau thất bại trên sân Vinh, Than Quảng Ninh trở về sân nhà đón tiếp Thanh Hóa. Lợi thế sân nhà có thể giúp cho Quảng Ninh hướng tới 3 điểm trước Thanh Hóa khi mà các vị khách đang có khoảng thời gian bất ổn đầu mùa. Quảng Ninh dù không khá hơn là bao nhưng ít nhất họ cũng kiếm cho mình được 6 điểm. Điểm cần cải thiện chỉ là khâu dứt điểm, nếu các tiền đạo tỏ ra chắt chiu cơ hội hơn thì họ hoàn toàn có thể vươn lên những vị trí thuận lợi trong top đầu hiện nay.

Vòng 5 sẽ khép lại với trận đấu muộn nhất và được quan tâm nhiều nhất trên sân Hàng Đẫy khi HAGL hành quân tới đây gặp các nhà ĐKVĐ Viettel. Một HAGL đang thay đổi từng ngày đối đầu với nhà ĐKVĐ đang trở lại hình bóng quân vương sẽ hứa hẹn đem lại một trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ. Sau sự khởi đầu không như ý, Viettel dường như đã tìm lại hình ảnh của chính mình. Nhà ĐKVĐ có được 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trước B.BD và Nam Định. Với 7 điểm, đội quân của HLV Việt Hoàng đã vươn lên đứng thứ 3 trên BXH. Đặt lên bàn cân vào lúc này, rõ ràng Viettel đang tỏ ra nhỉnh hơn HAGL nhờ sở hữu hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất V-League. Bộ đôi trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải chắc chắn sẽ được kỳ vọng khóa chặt những mũi nhọn tấn công bên phía đội khách.

Ở những trận đấu vừa qua, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng như lột xác, họ không chơi phòng ngự phản công mà bắt đầu kiểm soát bóng và chủ động hơn. Tuy nhiên trước HAGL, đội bóng áo đỏ có thể áp dụng bài cũ, nhường thế trận cho đội khách.

Trong khi Viettel vẫn duy trì nền tảng là lối đá chắc chắn từ mùa trước thì HAGL đã có thay đổi dưới thời HLV Kiatisuk. Ngoài việc vẫn cầm bóng, vẫn tấn công, HAGL hiện nay đã chú trọng nhiều hơn đến khâu phòng ngự và việc cố gắng không để thủng lưới cũng là một trong những yêu cầu hàng đầu của HLV Kiatisak. Đội khách cũng đang có chuỗi 3 trận bất bại (2 thắng, 1 hoà). Tuy nhiên, HAGL lại chưa biết thắng sân khách. Chính bởi vậy, gặp Viettel ở sân Hàng Đẫy, nhà cầm quân người Thái chỉ hy vọng sẽ chia điểm từ nhà đương kim vô địch vô địch V-League.

Đúng như tuyên bố trước mùa giải, HLV Kiatisak đang cố gắng giúp các học trò cải thiện khả năng phòng ngự. Khi HLV Kiatisak nắm quyền, ông lập tức dùng sơ đồ 3-5-2 để cải thiện khâu phòng ngự. HAGL đã thủ tốt hơn với chỉ 1 bàn thua trong 2 trận sân khách mùa này. Pha thủng lưới xuất phát từ sai lầm cá nhân của trung vệ Hữu Tuấn cho thấy hệ thống phòng ngự của đội bóng phố Núi hoạt động tốt.

Dù vậy, Xuân Trường hiểu rằng anh và đồng đội vẫn cần phải cố gắng nhiều để làm tốt hơn, cả trong khâu tấn công lẫn phòng thủ. Vấn đề của HAGL ở cuộc đối đầu này là họ sẽ phải chờ tới phút cuối mới biếc có được sự phục vụ của tiền vệ tài hoa Tuấn Anh hay không khi mới gặp chấn thương và HLV Kiatisak cũng chưa biết rõ liệu Tuấn Anh có kịp hồi phục cho trận quyết chiến ở sân Hàng Đẫy?

NguồnHOÀNG NAM/ Báo Đại Đoàn Kết
Bài cùng chuyên mục