Báo Indonesia bất ngờ nhắc lại thất bại của Xuân Trường tại Hàn Quốc

Tờ Indosport mới đây đã có bài viết ca ngợi tài năng trẻ Asnawi Mangkualam Bahar của nước này đồng thời dự đoán anh sẽ thành công hơn Xuân Trường của Việt Nam khi thi đấu tại Hàn Quốc.

Asnawi Mangkualam Baha cầu thủ bóng đá tài năng của Indonesia

Ngày 30/03, tờ báo nổi tiếng của Indonesia – Indosport đã đăng tải một bài báo về cầu thủ tiềm năng của ĐTQG nước này – Asnawi. Trong bài viết, tác giả đã nhắc tới cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam từng thi đấu ở nước ngoài là Xuân Trường và Công Phượng: “HLV của Ansan Greeners, Kim Gil-sik tiếp tục theo dõi sự tiến bộ của ngôi sao đội tuyển quốc gia Indonesia, Asnawi Mangkualam Bahar, tại Hàn Quốc.

Ông ấy tin rằng Asnawi sẽ thành công tại Hàn Quốc chứ không giống như sự nghiệp của ngôi sao Việt Nam, Lương Xuân Trường. “Asnawi vẫn cần thời gian để thích nghi ở Hàn Quốc. Anh ấy sẽ là một cầu thủ tốt hơn Xuân Trường nếu anh ấy có thể thích nghi nhanh và có thể hòa nhập với các đồng đội của mình”, Gil-sik cho biết.

“Xuân Trường từng khoác áo CLB Hàn Quốc, Incheon United năm 2016 và Gangwon FC năm 2017. Sau đó Công Phượng cũng thi đấu cho Incheon United trong suốt nửa đầu K-League 2019. Nhưng hiện tại những cầu thủ này đã trở lại giải VĐQG Việt Nam do không thể tỏa sáng ở Hàn Quốc”, tờ báo Indonesia thông tin thêm.

Asnawi Mangkualam Bahar là một cầu thủ bóng đá tài năng của Indonesia có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ. Asnawi Mangkualam Bahar được báo chí xứ Vạn đảo thường xuyên so sánh với nhiều ngôi sao bóng đá châu Âu, đặc biệt là tiền vệ Casemiro của Real Madrid, vì ngoại hình và lối chơi dũng mãnh

Asnawi là con của Muharram Bahar, một huyền thoại của CLB Makassar PSM. Khi Asnawi theo nghiệp bóng đá, người bố từng giấu danh tính bản thân bằng cách không ghi phần họ Bahar trong danh sách đăng ký của con trai để anh nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp cầu thủ.

Khi chơi ở vị trí hậu vệ phải, Asnawi từng được so sánh với Alexander Arnold và Dani Carvajal. Nhưng đó không phải là lần duy nhất. Từ năm 2017, khi đánh giá vị trí tiền vệ, nhiều chuyên gia so sánh Asnawi với Casemiro. Giống danh thủ của Real Madrid, ngôi sao 20 tuổi là một bóng ma phòng ngự đối với cầu thủ bên kia chiến tuyến.

Còn trẻ, nhưng Asnawi đã tính đến hoạt động sau khi giải nghệ. Một trong những mối quan tâm của anh là kinh doanh quần áo. Ban đầu việc kinh doanh chỉ để giải trí, bắt đầu từ nền tảng trực tuyến, nhưng diễn ra khá suôn sẻ. Anh mở cửa hàng từ năm nay. Asnawi cũng gây xúc động cho bố mẹ khi mang tháng lương bóng đá đầu tiên về tặng gia đình.

NguồnBảo Ngọc/ Giáo dục & Thời đại
Bài cùng chuyên mục