Chuyên gia dinh dưỡng Nga hé lộ trái cây chống lão hóa

Theo kênh truyền hình Zvezda, chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ tiêu hóa Nuria Dianova mới đây đã nêu tên một loại trái cây có thể chống lại sự lão hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc sử dụng xoài có tác dụng cải thiện hệ vi sinh đường tiêu hóa. Cụ thể, loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, provitamin A, kali và chất xơ. Do những yếu tố có lợi kể trên, xoài có thể chống lại sự lão hóa, xơ vữa động mạch, các bệnh tim mạch và thậm chí cả ung thư. Ngoài ra, xòai có thể điều hòa hệ vi sinh đường ruột.

Bổ sung trái cây mỗi ngày là cách tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa. (Ảnh: Pixabay)

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn loại quả này vài lần một tuần. Bà Dianova cũng nhắc lại rằng sự đa dạng trong thực phẩm là chìa khóa để có được hành vi ăn uống ổn định.

Trong khi đó, nhà dinh dưỡng học Amy Shapiro trước đây đã nói rằng trái cây chứa nhiều kali rất có lợi cho sức khỏe. Chúng làm giảm huyết áp cao và nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa sỏi thận và loãng xương, đồng thời giữ cho canxi không bị đào thải ra khỏi xương.

Trước hết, các chuyên gia khuyến nghị nên đưa quả bơ vào chế độ ăn hàng ngày. Một nửa quả bơ cũng đảm bảo được 10% nhu cầu kali hàng ngày. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ và chất béo có lợi cho tim mạch.

Khoai lang cũng rất giàu kali. Ngoài ra, loại củ được ưa chuộng này rất giàu vitamin A, giúp cải thiện thị lực và tình trạng của da. Tốt cho mắt còn có cải bó xôi (rau chân vịt). Loại rau này ngoài kali còn chứa nhiều lutein, zeaxanthin, cellulose và axit folic. Trong số thực phẩm dẫn đầu về hàm lượng kali còn có chuối và dưa hấu.

Trước đó, chuyên gia Inna Pichugina, Trưởng Trung tâm Dinh dưỡng Khu vực của Viện Nghiên cứu và Lâm sàng Khu vực Vladimirsky Moscow cho biết, vitamin K có thể làm chậm quá trình lão hóa của con người.

Theo bà Pichugina, loại vitamin này là một loại vitamin tan trong chất béo, hoạt động chính là tổng hợp protein. Ngoài ra, vitamin K còn tham gia vào quá trình đông máu. Vitamin được tìm thấy trong các loại thực phẩm như rau bina, rau diếp, cải xoăn và rau xanh.

NguồnVũ Phong (lược dịch)/ Infonet
Bài cùng chuyên mục