Cuối tuần làm nấm kim châm chiên giòn thơm ngon nức mũi, ăn 1 muốn 10

Nấm kim châm chiên giòn là một món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Cùng vào bếp trổ tài chế biến món ăn vừa ngon vừa lạ miệng này cho cả nhà nhâm nhi ngày cuối tuần

Nấm kim châm chắc hẳn là loại nguyên liệu không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Thông thường, chị em sẽ dùng nấm kim châm để nhúng lẩu, nấu canh, nấu soup. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn “hô biến” nấm kim châm thành món ăn vừa ngon, vừa mới lạ mà thao tác lại đơn giản vô cùng.

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Nấm kim châm 400-500gr

2. Thịt heo băm 200gr

3. Tôm khô 70-90gr

4. Hành khô 3 củ

5. Bột chiên giòn 5 thìa canh

6. Dầu ăn 8-10 thìa canh

7. Sa tế 1 thìa canh

8. Đường 2 thìa canh

9. Nước cốt me 2 thìa canh

10. Nước mắm 3 thìa canh

Cách làm nấm kim châm chiên giòn chấm sốt Thái

1. Sơ chế các nguyên liệu

Cắt bỏ phần rễ nấm kim châm, rửa sạch rồi tách nấm thành từng cụm nhỏ, để ráo. Tôm khô rửa sạch và ngâm với nước trong khoảng 10 phút cho tôm nở, mềm. Hành khô bóc vỏ và cắt nhỏ.

2. Làm sốt Thái

Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo và phi thơm 1 củ hành khô đã cắt nhỏ.

Khi hành đã dậy mùi thơm, cho tôm khô vào đảo đều tay trong khoảng 2 phút rồi thêm thịt băm vào và tiếp tục đảo đều tay.Khi thấy thịt đã bắt đầu chín, cho vào chảo 1 thìa canh sa tế, 2 thìa canh đường kính, 2 thìa canh nước cốt me, 3 thìa canh nước mắm và đảo đều trong khoảng 1 phút.

Tiếp theo, cho thêm 30ml nước vào chảo, khuấy đều và để hỗn hợp sôi lăn tăn khoảng 1 phút thì tắt bếp.

3. Chiên nấm kim châm

Cho vào bát 5 thìa canh bột chiên giòn. Cầm vào phần chân của từng cụm nấm kim châm đã tách nhỏ và lăn phần đầu + sợi nấm vào bát bột.

Chị em hãy lăn thật kỹ để các sợi nấm đều dính bột nhé!Sau khi đã lăn hết phần nấm kim châm với bột chiên giòn, chị em hãy tiến hành chiên nấm. Có 2 cách để bạn chiên nấm.

Dùng nồi chiên không dầu: Đầu tiên, lót 1 lớp giấy nến vào lòng nồi sau khi đã làm nóng nồi ở mức nhiệt 200 độ trong 10 phút. Xếp các cụm nấm đã lăn bột vào, xịt 1 lớp dầu ăn lên nấm và chiên 2 lần. Lần 1 chọn mức nhiệt 200 độ trong 15 phút. Lần 2 chọn mức nhiệt 180 độ trong 10 phút. Chị em đừng quên lật nấm giữa 2 lần chiên nhé!

Dùng chảo, dầu như cách thông thường: Cho vào chảo khoảng 7-9 thìa canh dầu ăn, đợi cho dầu nóng già thì thả nấm kim châm đã lăn bột vào và chiên giòn.

Khi thấy từng sợi nấm nở ra trong chảo dầu và ngả sang màu vàng, bạn đợi thêm khoảng 20-30 giây thì vớt nấm ra, đặt lên 1 tờ giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa.

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món nấm kim châm chiên giòn chấm sốt Thái rồi! Bày nấm ra đĩa, đổ phần sốt Thái đã làm ra bát. Rưới sốt lên từng cụm nấm và thưởng thức.

Nấm kim châm không những có vị ngọt thanh ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như B1, B2, B3, B6, chất xơ… Nguyên liệu này sẽ giúp bạn có những món ăn vừa ngon lành vừa bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà đấy.

Trong các loại nấm ăn được, nấm kim châm sẽ mang đến cho món ăn cảm giác mới lạ nhờ độ giòn nhẹ và vị ngọt thanh dịu. Đây cũng là nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn duy trì sức khỏe tim mạch, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh ung thư.

NguồnKhoevadep.com.vn
Bài cùng chuyên mục