Kiatisak và Huỳnh Đức – nước với lửa

Tạo nên sức hút lớn của V.League năm nay là với sự trở lại của Kiatisak , người hâm mộ chờ đợi những màn đối đầu của Kiatisak với “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam, lần này là trên băng ghế huấn luyện.

Kiatisak đã thắng Ngô Quang Trường ( SLNA ), Nguyễn Đức Thắng ( Bình Định ), Trương Việt Hoàng ( Viettel ), sắp tới còn Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định), nhưng Lê Huỳnh Đức chiều nay (8-4) mới thực sự là “kỳ phùng địch thủ”.

Cả hai đều là tiền đạo số 1 của “Rồng vàng” và “Voi chiến” trong suốt 1 thập niên, kể từ SEA Games 1995 (từ năm 1993-2007, Kiatisak chơi 134 trận cho đội tuyển Thái Lan, ghi 71 bàn, trong khi từ năm 1995-2004, Huỳnh Đức có 66 trận khoác áo tuyển Việt Nam, ghi 34 bàn), nhưng chưa bao giờ Huỳnh Đức và các đồng đội thắng được Kiatisak trên sân cỏ. Chỉ 1 lần duy nhất ở bán kết Tiger Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy , đội tuyển Việt Nam với Huỳnh Đức , Việt Hoàng, Đức Thắng… đánh bại Thái Lan tưng bừng 3-0, nhưng năm đó Kiatisak không tham dự. Màn chạm trán tóe lửa mà cả hai HLV của HAGL và SHB.Đà Nẵng cùng để lại dấu ấn là trận bán kết SEA Games 1997 tại Indonesia mà Việt Nam chỉ chịu thua khít khao 1-2 với Huỳnh Đức ghi bàn, còn Kiatisak lập cú đúp.

Chuyển sang sự nghiệp cầm quân, khi Kiatisak là cầu thủ kiêm HLV của HAGL ở V.League 2006 thì chưa cầu thủ nào của “thế hệ vàng” Việt Nam cầm sa bàn. Đến mùa giải 2010, Kiatisak lần đầu tiên trở lại dẫn dắt HAGL cũng mới chỉ có Lê Huỳnh Đức làm HLV ở SHB.Đà Nẵng (năm ấy trong trận lượt đi sân Chi Lăng gần như vỡ tung với 30 ngàn khán giả, đội bóng sông Hàn của Huỳnh Đức thắng tưng bừng 3-0 và lượt về tại Pleiku, HAGL của Kiatisak thắng lại 1-0).

Không khoan nhượng trên sân, Kiatisak và Huỳnh Đức cũng khác nhau như nước với lửa về cá tính, phong cách cầm quân. Kiatisak hòa nhã, tươi vui, quảng giao, tràn đầy năng lượng còn Huỳnh Đức gai góc, lạnh như tiền, hay cáu kỉnh, càm ràm. Trước trận đại chiến, trong khi Huỳnh Đức kín cửa then cài, âm thầm chuẩn bị đối sách thì Kiatisak thảnh thơi cùng học trò kéo nhau đi ăn đặc sản bánh tráng thịt heo, hải sản Đà Nẵng, bù khú cà phê với Ban huấn luyện.

Sẽ là cuộc đối đầu cả trong và ngoài sân cỏ rất thú vị.

NguồnĐông Kha/ Báo Đồng Nai điện tử
Bài cùng chuyên mục