Hơn 500 cán bộ, giáo viên quận Tây Hồ tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 24/4, tại Trường THCS Đông Thái, ngành Giáo dục quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, thu hút hơn 500 cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh tham gia.

Cán bộ, giáo viên nhiệt tình hiến máu tình nguyện.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút 47 trường trên địa bàn quận tích cực tham gia.

Cán bộ, chuyên viên phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, Ban giám hiệu các nhà trường cũng nhiệt tình hiến máu. Nhiều trường có số lượng giáo viên đăng ký và hiến máu tăng hơn nhiều so với dự kiến ban đầu; đồng thời thu hút phụ huynh học sinh cùng tham gia trên tinh thần “tương thân, tương ái”…

Cô Nguyễn Thị Huệ- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội chia sẻ: Hiểu được ý nghĩa nhân văn của hoạt động hoạt động hiến máu cứu người, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tích cực đăng ký và tham gia ngày hội vượt hơn nhiều so với chỉ tiêu dự kiến. Mỗi nhà giáo đều mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức vào giúp người bệnh đang cần nhóm máu của mình, chung tay cứu sống người bệnh.

Sẵn sàng sẻ chia giọt máu cứu người.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Lê Hồng Vũ cho biết: Song song với đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn; triển khai chương trình, sách giáo khoa mới, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục quận Tây Hồ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chương trình nhân đạo, từ thiện…

Chung sức hiến máu cứu người

Ngày hội hiến máu tình nguyện được ngành Giáo dục quận tổ chức nhằm phát huy tinh thần vì cộng đồng, chung tay cùng ngành Y tế hiến máu để cứu người của các nhà giáo. Nghĩa cử cao đẹp của những người làm giáo dục vì sức khỏe, tính mạng của người bệnh sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

NguồnGiang Nguyễn/ Báo Giáo dục & Thời đại
Bài cùng chuyên mục